Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

Virus Vũ Hán 24/4: Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ gần 500 tỷ USD

Virus Vũ Hán 24/4: Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ gần 500 tỷ USD https://ift.tt/2xKL04b

Theo cập nhật của Worldometers lúc 8h7 ngày 24/4 (giờ Việt Nam), dịch Covid-19 xuất hiện tại 210 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, với 2.718.108 ca nhiễm, trong đó  190.632 người đã tử vong và 745.500 người khỏi bệnh.

Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với 880.204 ca nhiễm và 49.845 ca tử vong. Số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 tại New York đang có xu hướng giảm.

Tây Ban Nha hiện là vùng dịch lớn thứ hai trên thế giới nhưng xếp thứ ba về số người chết, sau Mỹ và Ý.

Ý là vùng dịch lớn thứ ba thế giới nhưng có số ca tử vong lớn thứ hai. Nhiều bác sĩ tin rằng số người chết thực tế ở nước này cao hơn đáng kể vì hầu hết trường hợp chết trong viện dưỡng lão không được đưa vào thống kê và không rõ bao nhiêu ca tử vong ngoài bệnh viện.

Iran hiện là vùng dịch lớn nhất châu Á với 87.026 ca nhiễm.

Trung Quốc báo cáo thêm 8 người nhiễm bệnh, trong đó 6 ca ngoại nhập, nâng tổng số ca nhiễm lên 82.804. Ngoài ra, thêm 34 người nhiễm không triệu chứng cũng được xác định. Nước này không ghi nhận ca tử vong mới, tổng số người chết hiện là 4.632. Tuy nhiên, nhiều quan chức trên thế giới nghi ngờ con số chính thức của Bắc Kinh.

Khu vực Đông Nam Á ghi nhận hơn 35.000 ca nhiễm, trong đó hơn 1.200 người đã tử vong. Ba vùng dịch lớn nhất khu vực lần lượt là Singapore, IndonesiaPhilippines.

Để xem số liệu mới nhất về số ca nhiễm, tử vong và hồi phục tại các nước trên thế giới, quý độc giả có thể truy cập:  https://www.worldometers.info/coronavirus/

Dưới đây là một số tin vắn nổi bật về dịch viêm phổi Vũ Hán:

Indonesia cấm du lịch hàng không và đường biển

Reuters đưa tin, Indonesia sẽ tạm thời cấm du lịch đường hàng không và đường biển cả nội địa và quốc tế, trừ một số trường hợp, bắt đầu từ 24/4.

Ông Novie Riyanto Rahardjo, Tổng giám đốc Bộ Giao thông Vận tải cho biết lệnh cấm du lịch hàng không sẽ kéo dài đến ngày 1/6, trong khi lệnh cấm du lịch đường biển sẽ kéo dài đến ngày 8/6.

Các dịch vụ vận chuyển hàng hóa, các chuyến bay để hồi hương công dân Indonesia và nước ngoài, cũng như các chuyến đi của các quan chức nhà nước, nhân viên ngoại giao và đại diện của các tổ chức quốc tế được miễn trừ.

Malaysia kéo dài các hạn chế đến ngày 12/5

Thủ tướng Muhyiddin Yassin hôm 23/4 thông báo Malaysia sẽ kéo dài hạn chế đi lại và các biện pháp kiềm chế khác thêm 2 tuần, đến ngày 12/5, nhằm chống lại sự lây lan của Covid-19.

Chính phủ Malaysia ra lệnh phong tỏa một phần toàn quốc từ 18/3.

Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ gần 500 tỷ USD

Reuters đưa tin, Hạ viện Mỹ duyệt hôm 23/4 thông qua gói cứu trợ 484 tỷ USD cho doanh nghiệp nhỏ và các bệnh viện, với 388 phiếu thuận và 5 phiếu chống nâng tổng ngân sách ứng phó Covid-19 lên gần 3.000 tỷ USD.

Dự luật sẽ được gửi tới Nhà Trắng và dự kiến sớm được Tổng thống Donald Trump ký phê duyệt thành luật. Thượng viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ này hôm 21/4, nhưng một số nghị sĩ đã tỏ ý phản đối dự luật, khiến Hạ viện Mỹ quyết định họp toàn thể tại thủ đô Washington DC.

Cộng hòa Séc nới hạn chế đi lại

Cộng hòa Séc hôm 23/4 thông báo nới lỏng các hạn chế sau khi số ca nhiễm Covid-19 mới có xu hướng giảm, theo Reuters.

Đất nước đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với việc đi lại không cần thiết và các chuyến đi nước ngoài, Bộ trưởng Y tế Adam Vojtech cho biết sau cuộc họp của chính phủ.

Chính phủ sẽ cho phép tối đa 10 người gặp nhau ở nơi công cộng, thay vì hai người như hiện tại - kể từ ngày 24/4 và mở lại các trường đại học vào ngày 27/4.

Ngoài ra, từ 27/2, các cửa hàng có diện tích sàn lên tới 2.500 mét vuông sẽ được mở cửa trở lại, cùng với các trung tâm thể dục và các thư viện.

Các trung tâm mua sắm và tiệm làm tóc dự kiến ​​sẽ mở cửa từ ngày 11/5, trong khi các nhà hàng, khách sạn, nhà hát và hầu hết các dịch vụ khác mở cửa trở lại vào ngày 25/5.

Đặc phái viên của Liên minh châu Phi nói Covid-19 là thảm họa với khu vực

Reuters đưa tin, đặc phái viên của Liên minh châu Phi (AU) Tidjane Thiam hôm 23/4 cho biết sự bùng phát của dịch Covid-19 ở châu Phi sẽ là thảm họa đối với lục địa này.

Ông phát biểu trong một cuộc họp trực tuyến rằng châu Phi có tỷ lệ giường bệnh là 1,8 giường bệnh trên 1.000 dân, không có khả năng điều trị Covid-19.

Kính mời quý độc giả theo dõi thông tin về tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán tại chuyên trang: https://www.dkn.tv/tag/dich-virus-corona

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét