Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Đài Loan hứa cấp ‘sự hỗ trợ cần thiết’ cho người Hồng Kông

Đài Loan hứa cấp ‘sự hỗ trợ cần thiết’ cho người Hồng Kông https://ift.tt/3d3oaE0

Đài Loan sẽ cấp "sự hỗ trợ cần thiết" cho người dân Hồng Kông, hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn cho biết hôm 25/5.

Đài Loan đã trở thành một nơi ẩn náu cho một số lượng nhỏ nhưng ngày càng nhiều những người biểu tình vì dân chủ đang chạy trốn khỏi Hồng Kông, thành phố vốn rung chuyển bởi các cuộc biểu tình vào năm ngoái.

Vào Chủ nhật (24/5), hàng ngàn người Hồng Kông đã xuống đường phản đối dự luật an ninh quốc gia của Bắc Kinh, cho đây là một mối đe dọa đối với các quyền tự do dân sự của người Hồng Kông và dấu chấm hết cho mô hình “Một quốc gia, Hai chế độ” tại đặc khu. Cảnh sát Hồng Kông đã bắn hơi cay và phun vòi rồng để giải tán những người biểu tình.

Viết trên trang Facebook của mình vào cuối ngày 24/5, bà Thái Anh Văn nói rằng, luật đề xuất là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với các quyền tự do và độc lập tư pháp của Hồng Kông.

Những viên đạn và sự đàn áp không phải là cách đối đãi với những khát vọng tự do và dân chủ của người Hồng Kông, bà Thái cho biết.

Đài Loan không có luật tị nạn áp dụng cho những người biểu tình Hồng Kông đang xin tị nạn ở Đài Loan. Mặc dù vậy, luật của Đài Loan hứa giúp công dân Hồng Kông có sự an toàn và tự do khi họ bị đe dọa vì lý do chính trị.

Các cuộc biểu tình ở Hồng Kông đã giành được sự đồng cảm rộng rãi ở Đài Loan, sự ủng hộ của bà Thái và chính quyền của bà dành cho những người biểu tình có thể khiến mối quan hệ vốn xấu giữa Đài Bắc và Bắc Kinh thêm phần tồi tệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét