Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2020

Ngày mai 4/5, TP. HCM đón hơn 170.000 học sinh đi học lại

Ngày mai 4/5, TP. HCM đón hơn 170.000 học sinh đi học lại https://ift.tt/3db035Y

Để chuẩn bị đón hơn 170.000 học sinh đi học lại từ ngày 4/5, tất cả giáo viên và cán bộ tại TP. HCM có mặt đông đủ để vệ sinh, phun xịt khử trùng các lớp học sau gần 3 tháng tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Theo VnExpress, ngày 2/5, hàng chục giáo viên, nhân viên trường THPT Nguyễn Du dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị đón học sinh trở lại vào ngày thứ hai, sau thời gian dài nghỉ tránh Covid-19.

Trước đó, UBND TP. HCM đã quyết định cho hơn 1,7 triệu học sinh đi học lại từ ngày 4/5 và các trường sẽ sắp xếp theo từng khối, không tập trung đồng loạt.

Bà Thanh Vân, nhân viên dọn vệ sinh của trường lau sạch từng tấm bảng trong các phòng học.

"Bàn ghế không có người học, chỉ vài ngày là đã bám bụi rồi nên chúng tôi phải dọn thường xuyên, chứ đợi nước tới chân mới nhảy thì cực lắm", bà Vân nói, vừa cầm chổi quét dọn lớp.

Phía ngoài hành lang cũng được giáo viên trường quét dọn sạch sẽ để chuẩn bị đón 16 lớp học sinh khối 12 đi học lại.

Trong sân trường, ông Phạm Văn Mua cắt tỉa lại cây xanh sau khoảng thời gian không có người chăm sóc vì dịch bệnh.

Thầy Long, giáo viên môn Quốc phòng dựng lại các tấm bảng của các lớp sau một thời gian cất trong kho. Ghế ngồi sinh hoạt của học sinh cũng được sắp xếp, lau chùi sạch sẽ.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, sáng cùng ngày (2/5) tại trường THCS Phước Bình (quận 9), giáo viên và cán bộ nhân viên trường có mặt đông đủ để làm vệ sinh, phun xịt khử trùng các lớp học chuẩn bị đón học sinh đi học lại vào ngày 4/5 tới.

Nhà trường tổ chức đo thân nhiệt từ cổng trường và yêu cầu cán bộ giáo viên thực hiện việc khai báo y tế trước khi bắt đầu công việc dọn dẹp vệ sinh và khử khuẩn. Tất cả các phòng học và thiết bị trong phòng đều được các thầy cô lau chùi sạch sẽ.

Thầy Đồng Công Hiển (hiệu trưởng) cho biết trong ngày 4/5, trường sẽ đón học sinh khối lớp 9 theo 2 đợt để tránh tụ tập quá đông.

Như thông báo trước đó, các trườngng sẽ sắp xếp theo từng khối, không tập trung đồng loạt.

Ngày 5/5, học sinh khối 9 và 12 đi học bình thường theo thời khóa biểu. Với các khối còn lại gồm 6, 7, 8, 10 và 11, học sinh sẽ đến trường cùng giáo viên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh vào ngày 8/5 (thứ sáu) và bắt đầu đi học bình thường từ ngày 11/5/2020 (thứ hai).

Tính đến 6 giờ sáng 3/5, Việt Nam không thông báo ca mắc mới COVID-19 mới nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét