Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

Ông Trump: ‘Không ai yếu đuối về Trung Quốc hơn Joe Biden’

Ông Trump: ‘Không ai yếu đuối về Trung Quốc hơn Joe Biden’ https://ift.tt/36z2iOr

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Hai (25/5) đã bình luận công khai trên mạng xã hội Twitter về đối thủ của ông trong mùa bầu cử 2020, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Viết về cấp phó của cựu Tổng thống Barack Obama, ông Trump bình luận: "Trong 50 năm qua, không ai YẾU ĐUỐI về Trung Quốc hơn Joe Biden ngái ngủ. Ông ta không tỉnh táo chút nào. Ông ta đã cho họ MỌI THỨ họ muốn, trong đó gồm cả những thỏa thuận thương mại mang tính cướp bóc. Tôi đang đưa tất cả quay trở lại!"

Vài phút trước đó, ông Trump viết: "Joe Biden ngái ngủ (chủ yếu là các đại diện của ông ta) phát khùng vào cuối tháng 1 khi tôi cấm nhập cảnh những người đến từ Trung Quốc. Ông ta nói tôi là 'bài ngoại' và rồi tiếp tục 'phát khùng' không kém khi chúng tôi cho phép 44.000 người nhập cảnh - cho đến khi ông ta được báo rằng họ là những công dân Mỹ trở về nước. Sau đó ông ta đã phải xin lỗi".

Cuộc khẩu chiến qua Twitter giữa Tổng thống Trump và ứng cử viên Biden đã trở nên gay gắt hơn, trong khi chỉ vài tháng tới là hai ông sẽ bắt đầu các vòng tranh luận trực tiếp trong khuôn khổ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Theo The Hill, chiến dịch tranh cử của ông Biden đã phát hành một video quảng cáo quay cảnh ông Trump chơi golf trong khi số người chết vì virus corona tại Mỹ đang gia tăng. Ông Biden viết trên Twitter hôm thứ Bảy (23/5): "Gần 100.000 sinh mạng đã bị mất và hàng chục triệu người mất việc. Trong khi đó, tổng thống đã dành cả ngày để chơi golf".

Tổng thống Trump đã bác bỏ lời chỉ trích của ông Biden thông qua một tuyên bố trên Twitter hôm Chủ nhật (24/5): "Các đại diện của Joe ngái ngủ vừa đăng một quảng cáo nói rằng tôi đã đi chơi golf (tập thể dục) ngày hôm nay. Họ nghĩ rằng tôi lúc nào cũng nên ở Nhà Trắng".

Ông Trump tiếp tục: "Họ đã không nói rằng đây là lần đầu tiên tôi chơi golf trong gần 3 tháng qua, họ cũng không nói rằng Biden liên tục đi nghỉ mát, thư giãn và thực hiện các giao dịch mờ ám với các quốc gia khác, họ cũng không nói rằng Barack suốt ngày chơi golf, thực hiện nhiều chuyến đi trên chiếc máy bay 747 để chơi golf ở Hawaii - có một lần còn đi phát bóng ngay sau khi thông báo về cái chết khủng khiếp của một thanh niên tuyệt vời bị tổ chức khủng bố IS giết hại!".

Khả năng Tổng thống Trump đề cập đến Trung Quốc khi đề cập đến việc ông Biden có "các giao dịch mờ ám với các quốc gia khác". Trước đó, ông Trump từng nhiều lần chỉ trích mối quan hệ lợi ích giữa gia đình ông Biden và Trung Quốc, sau khi các nguồn tin chỉ rõ Hunter Biden - con trai ông Joe Biden - đã nhận được một khoản đầu tư khổng lồ từ Trung Quốc, chỉ 10 ngày sau khi Hunter hộ tống cha thăm chính thức Bắc Kinh vào năm 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét