Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

Ông Trump không bình luận về tin tức của Triều Tiên nói Kim Jong Un xuất hiện công khai

Ông Trump không bình luận về tin tức của Triều Tiên nói Kim Jong Un xuất hiện công khai https://ift.tt/2VU6wMP

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã từ chối bình luận về bản tin do cơ quan thông tấn Triều Tiên phát hành nói rằng lãnh đạo Kim Jong Un đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng kể từ ngày 11/4.

"Tôi không có ý kiến gì về vấn đề này", hãng tin Reuters trong một bài báo ngày 2/5 dẫn lời Tổng thống Trump nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng. "Chúng tôi sẽ có vài điều để nói về việc này vào một thời điểm thích hợp".

Đã có những suy đoán về sức khỏe của Kim Jong Un sau khi ông bỏ lỡ dịp kỷ niệm ngày sinh của người sáng lập nhà nước Kim Il Sung vào ngày 15/4.

Khi được Reuters hỏi trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư (29/4), rằng ông biết thông tin gì về ông Kim, ông Trump trả lời, "Tôi biết tất cả mọi điều" nhưng không đưa ra bất kỳ chi tiết nào.

Tờ Yonhap dẫn tin từ KCNA báo cáo rằng ông Kim Jong Un đã cắt băng trong buổi lễ đánh dấu việc hoàn thành Nhà máy phân đạm phốt phát Sunchon ở Sunchon, phía bắc Bình Nhưỡng, vào thứ Sáu (1/5). Đây là báo cáo đầu tiên về sự hiện diện của ông Kim trước công chúng kể từ ngày 11/4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét