Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Triều Tiên đang dùng ‘an ninh chìm’ để đàn áp tin đồn về Kim Jong Un

Triều Tiên đang dùng ‘an ninh chìm’ để đàn áp tin đồn về Kim Jong Un https://ift.tt/2VSYWCe

Triều Tiên đang triển khai các "an ninh chìm" để truy tìm những người dân lan truyền tin đồn về sức khỏe của Kim Jong Un, theo UPI.

Dựa trên thông tin có được từ các cuộc thảo luận với người dân Bắc Hàn, hãng tin Nhật Asia Press hôm 30/4 cho biết, ngày càng có nhiều người Triều Tiên tin rằng Kim Jong Un gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên chưa bất kỳ tuyên bố nào về sức khỏe của Kim Jong Un sau những đồn đoán về tình hình của nhà lãnh đạo tối cao gần đây. Kim đã không xuất hiện trước công chúng trong 19 ngày qua, nhưng vào hôm 30/4, tờ Lao Động Tân Văn (Rodong Sinmun), cơ quan ngôn luận của đảng Lao Động Triều Tiên, nói rằng Kim đã nhận được một tin nhắn chúc mừng từ Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nga, Vladimir Zhirinovsky, nhân dịp kỷ niệm một năm ngày ông Kim và Tổng thống Putin có cuộc gặp gỡ chính thức.

"Tin đồn về việc ông Kim phẫu thuật hoặc đã chết trở thành đề tài bàn tán giữa những phụ nữ bán hàng ở chợ", nguồn tin ở Triều Tiên nói với Asia Press. "An ninh chìm gọi những thông tin [về ông Kim] này là 'tin đồn nhảm' và đã bắt đầu đàn áp những người lan truyền thông tin đó".

Nguồn tin này cũng cho biết, chính quyền Triều Tiên đang phái thêm các nhân viên an ninh tới tỉnh Ryanggang giáp Trung Quốc, sau khi ở phía nước láng giềng có những tin đồn về tình trạng sức khỏe của Kim Jong Un. Vì Ryanggang có đường biên giới với Trung Quốc, nên nơi đây có thể tiếp cận với nguồn tin từ thế giới bên ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét