Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Virus Vũ Hán 1/5: Thủ tướng Johnson nói nước Anh đã qua đỉnh dịch

Virus Vũ Hán 1/5: Thủ tướng Johnson nói nước Anh đã qua đỉnh dịch https://ift.tt/2Wg1gSF

Theo cập nhật của Worldometers lúc 7h01 ngày 1/5 (giờ Việt Nam), dịch Covid-19 xuất hiện tại 210 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, với 3.304.140 ca nhiễm, trong đó 233.829 người đã tử vong và 1.039.055 người khỏi bệnh.

Để xem số liệu mới nhất về số ca nhiễm, tử vong và hồi phục tại các nước trên thế giới, quý độc giả có thể truy cập: https://www.worldometers.info/coronavirus/

Dưới đây là một số tin vắn nổi bật:

Khu vực châu Âu

Theo Reuters, Thủ tướng Boris Johnson hôm 30/4 phát biểu rằng Anh đã qua đỉnh dịch và cam kết sẽ đưa ra kế hoạch dỡ lệnh phong tỏa vào tuần tới.

Tây Ban Nha ghi nhận thêm 268 người chết do nCoV, mức thấp nhất từ 20/3, trong bối cảnh đất nước chuẩn bị nới lỏng lệnh phong tỏa. Tổng số ca nhiễm và tử vong tại nước này hiện là 213.435 và 24.543, tiếp tục là vùng dịch lớn thứ hai trên thế giới.

Đức sẽ mở lại các nhà thờ, bảo tàng, vườn thú, vườn thực vật, địa điểm triển lãm vào ngày 4/5. Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo nguy cơ dịch bệnh nghiêm trọng trở lại nếu người dân không cảnh giác và phớt lờ các quy tắc giãn cách xã hội.

Chính phủ Séc sẽ cho phép tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và các hoạt động tôn giáo với tối đa 100 người bắt đầu từ 11/5.

Khu vực châu Mỹ

Theo hãng tin AP, Tổng thống Donald Trump hôm 29/4 cho rằng Mỹ không bao giờ có thể tuyên bố giành được "chiến thắng toàn diện" trong cuộc chiến với Covid-19 vì quá nhiều người đã thiệt mạng. Tuy nhiên, ông cho rằng, khi virus biến mất và nền kinh tế được mở cửa hoàn toàn trở lại thì cũng được coi là "sự chiến thắng". Ông Trump nói thêm tỷ lệ tử vong ở Mỹ thấp hơn nhiều quốc gia khác và dự đoán nền kinh tế đất nước sẽ cải thiện đáng kể trong vài tháng tới.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Theo đài truyền hình NHK, Nhật Bản sẽ quyết định có nên kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia hay không vào thứ Hai tới (4/5). Các nguồn tin nói với Reuters rằng, chính phủ đang lên kế hoạch kéo dài tình trạng khẩn cấp trong khoảng một tháng. Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vào ngày 16/4, dự kiến kết thúc vào ngày 7/5.

Khu vực Đông Nam Á ghi nhận hơn 44.400 ca nhiễm, hơn 1.500 ca tử vong. Việt Nam, Campuchia, Đông Timor và Lào là những nước chưa ghi nhận ca tử vong nào. 

Khu vực Trung Đông và châu Phi

Reuters cho biết, Lebanon dự định tìm kiếm sự viện trợ của Quỹ tiền tệ quốc tế sau khi phê duyệt kế hoạch giải cứu kinh tế đất nước. Kế hoạch dài 53 trang nói rằng nền kinh tế Lebanon "đang rơi tự do" và một gói giải cứu tài chính quốc tế là rất cần thiết.

Kính mời quý độc giả theo dõi thông tin về tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán tại chuyên trang: https://www.dkn.tv/tag/dich-virus-corona

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét