Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

Người cha một mình nuôi dạy con trai bị hội chứng Down sau khi vợ bỏ đi

Người cha một mình nuôi dạy con trai bị hội chứng Down sau khi vợ bỏ đi https://ift.tt/3k9WaRZ

Evgeny Anisimov, 33 tuổi, có người vợ đã bỏ đi sau khi con trai họ - Misha được chẩn đoán mắc hội chứng Down. Anh muốn nhắn nhủ với những bậc cha mẹ có hoàn cảnh giống anh: “Đừng sợ hãi, có một đứa trẻ mắc hội chứng Down không đồng nghĩa với một cuộc sống khốn khổ”.

Hội chứng Down - một rối loạn nhiễm sắc thể ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và nhận thức - vẫn bị kỳ thị ở nhiều quốc gia. Evgeny và vợ của anh ấy đã rất hạnh phúc sau khi Misha chào đời, nhưng khi bác sĩ chẩn đoán cho cậu bé, mọi thứ đã thay đổi.

Vợ của Evgeny đề nghị xem xét lại việc giữ đứa bé. Anh đã tìm một nơi vắng vẻ ngồi khóc một mình, sau đó anh kiên quyết giữ đứa bé lại dù vợ có nói gì đi nữa.

Những kiến thức về căn bệnh này với anh chỉ là một “bức hình kinh khủng” trong quyển sách sinh học Liên Xô cũ. Anh quyết định sử dụng internet để tìm hiểu thêm và biết rằng, trẻ em mắc hội chứng Down gặp rất nhiều ở châu u và Hoa Kỳ và ngày càng gia tăng.

“Tôi muốn đưa nó đi ngắm bình minh, tôi sẽ đưa nó đi ăn thịt nướng, con trai tôi sẽ sống cuộc sống của riêng mình. Để con trai mình vào trại trẻ mồ côi sẽ là hành động vô nhân đạo”, Evgeny chia sẻ.

Nhưng đối với vợ anh, việc nuôi dạy một đứa trẻ bị Down là vô cùng cơ cực và rủi ro. Cha cô ấy thậm chí còn so sánh Misha với một “gánh nặng buộc chặt vào chân của cha mẹ”. Và với sự ủng hộ của cha mẹ, vợ của Evgeny rời khỏi gia đình, và anh cũng hiểu rằng cô ấy đã rất sợ hãi vào thời điểm đó.

Ảnh dẫn theo theepochtimes.

Evgeny có một công việc tốt ở Moscow, nhưng là một ông bố đơn thân, con lại còn rất nhỏ, anh cần dành sự quan tâm của mình cho Misha. Evgeny nói: “Nó cần được chăm sóc và yêu thương”. “Bây giờ tôi là một công nhân bình thường… Tôi đã mất vợ, nhưng tôi hạnh phúc với những gì mình có”.

Anh nói Misha rất yêu cha và lớn lên sẽ trở thành một cậu bé khỏe mạnh, thông minh. Những ngày tháng một mình nuôi con của Evgeny rất nhiều vất vả, nhưng mẹ anh luôn bên cạnh ủng hộ đã giúp anh an ủi phần nào.

Evgeny cố gắng tạo mọi điều kiện cho con trai mình phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Evgeny nói: “Misha đã đi học bơi hàng tuần kể từ khi nó được 5 tháng tuổi. Nuôi dạy con cái khá là tốn kém, nhưng rất nhiều người đã giúp chúng tôi. Chúng tôi cũng đã bắt đầu liệu pháp ngôn ngữ”.

Ông bố trẻ cũng thừa nhận, việc nuôi dạy con cái rất khó, anh khuyên các cặp vợ chồng nên giúp đỡ nhau và biết dành thời gian cho bản thân. Nhưng trong khi anh biết tương lai sẽ mang đến những thử thách mới, cuộc sống của Evgeny với Misha vẫn tràn ngập niềm vui.

Ảnh dẫn theo theepochtimes.

Evgeny muốn thế giới biết rằng anh không phải là anh hùng, anh chỉ là một người đàn ông bình thường đang cố gắng nuôi dạy một đứa trẻ đúng đắn. “Tôi hy vọng rằng những người có hoàn cảnh như chúng tôi, sẽ nghe được câu chuyện này. Đừng sợ, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi”.

Evgeny đều ghi lại những khoảnh khắc hằng ngày với Misha trên Instagram. Anh cũng hy vọng rằng Misha lớn lên sẽ gần gũi hơn với mẹ, người vẫn gửi tiền cấp dưỡng nuôi Misha.

“Khi một đứa trẻ được sinh ra, nó sẽ hỏi thế giới rằng:“Đây có phải nơi con nên đến hay không?” Và tôi có thể trả lời một cách chắc chắn: Con trai, đây là thế giới của con! "

Theo Theepochtimes.
Trần Phong biên dịch

Video xem thêm: Nuôi con gái mà không dạy thì HẠI BA ĐỜI có ý nghĩa gì?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nuoi-con-gai-ma-khong-day-thi-hai-ba-doi-co-y-nghia-gi_563f17f24.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét