Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Phiếu dẫn đầu của Biden ở Arizona thu hẹp gần 45%

Phiếu dẫn đầu của Biden ở Arizona thu hẹp gần 45% https://ift.tt/35gNeGp

Phiếu dẫn đầu của cựu Phó Tổng thống Joe Biden ở Arizona hiện còn dưới 17.000 phiếu bầu và tiếp tục thu hẹp khi tiểu bang kiểm kê các lá phiếu còn tồn đọng.

Khoảng cách từ vị trí dẫn đầu của ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Biden ở Arizona so với Tổng thống Trump đã giảm xuống còn 16.952 vào chiều Chủ nhật (8/11 theo giờ miền Đông, Hoa Kỳ), sụt giảm hơn 12.000 phiếu dẫn đầu so với con số 29.861 phiếu mà ông Biden nắm giữ hôm thứ Sáu tuần trước (6/11).

Các quận Maricopa, Apache, Navajo và Pinal đã báo cáo kết quả từ hơn 37.000 lá phiếu vào chiều thứ Bảy và Chủ nhật.

Chỉ có khoảng 7.000 người trong số đó đến từ Maricopa, nơi dành khoảng 55% phiếu bầu cho Biden. Quận đã tweet rằng vòng kết quả mới nhất của họ cần thêm thời gian để xử lý, vì các nhân viên phải đếm các lá phiếu quân nhân và người Mỹ ở nước ngoài, các lá phiếu chữ nổi (cho người khiếm thị) và các lá phiếu bị hỏng.

65% phiếu bầu trong đợt đếm lần này của quận Pinal là cho ông Trump. Quận đã tweet rằng họ có 500 phiếu bầu sớm và còn lại tới 1.900 phiếu bầu tạm thời. Các quan chức sẽ đăng bản cập nhật tiếp theo vào chiều thứ Hai.


Trên toàn bang, có khoảng 77.000 phiếu bầu - 29.000 phiếu bầu thông thường và 48.000 phiếu bầu tạm thời - chưa được đếm, điều này rất có thể xác định xem các hãng tin như Fox News đã sai tên người thắng cuộc ở tiểu bang này sớm như vậy hay không.

Chiến dịch tranh cử của TT Trump vẫn cho rằng tuyên bố về một chiến thắng tại Arizona cho ông Biden là quá sớm.

Theo báo cáo, tổng thống sẽ tổ chức các cuộc vận động để thu hút sự chú ý đến các cuộc chiến pháp lý của ông, bao gồm cả ở Arizona.

Hạ Nghị sĩ Paul Gosar (đảng Cộng hòa, Arizona) đã gia hạn một lời mời "chính thức".

"Thưa Ngài Tổng thống: Đây là lời mời chính thức để tổ chức một cuộc tụ tập ở Phoenix. Người của ông ở đây vì ông và sẽ không chấp nhận gian lận và đánh cắp cuộc bầu cử này".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét