Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Xếp USAID: Không có bàn giao Nhà Trắng tới khi có xác nhận kết quả bầu cử

Xếp USAID: Không có bàn giao Nhà Trắng tới khi có xác nhận kết quả bầu cử https://ift.tt/36jcTxs

Quyền phó ban quản trị của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), John Barsa, nói với các đồng nghiệp vào hôm thứ Hai (9/11) rằng sẽ "không có bàn giao" chính quyền cho đến khi Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) xác nhận kết quả bầu cử, theo Freebeacon.

"Các bạn nên biết rằng, thông báo chính thức duy nhất về kết quả bầu cử có giá trị là từ người đứng đầu GSA, vì vậy cho đến khi người đứng đầu GSA đưa ra quyết định về việc ai đã thắng một cuộc bầu cử, thì không có gì thay đổi cả", ông Barsa nói với các đồng nghiệp của mình.

GSA được giao nhiệm vụ xác định người chiến thắng trong một cuộc bầu cử đã "ngã ngũ" và cho phép việc chuyển giao chính quyền sau đó.

Cùng quan điểm, liên lạc viên Tòa Bạch Ốc, bà Catharine O'Neill, nhắc lại quan điểm của chính quyền Trump rằng "cuộc bầu cử vẫn đang diễn ra".

"Cử tri đoàn vẫn chưa bỏ phiếu, vì vậy chúng tôi vẫn ở đây, hoạt động như bình thường, làm việc cho tổng thống và đảm bảo rằng mọi thứ chúng tôi đang làm là để phục vụ tổng thống Hoa Kỳ", bà O'Neill nói.

"D.C. [nơi có Nhà Trắng] là một đô thị thực sự nhỏ, sớm hay muộn thì mọi người đều đi ra khỏi đó cho dù họ là ai", ông Barsa nói với các đồng nghiệp. "Vì vậy, cho đến khi bạn không còn đảm nhiệm vai trò của mình, hãy tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình với niềm tự hào và nhiệt huyết mà bạn luôn dành cho công việc của mình, đừng để bất cứ điều gì khiến bạn phân tâm khỏi sứ mệnh trước mắt và nhiệm vụ mà Tổng thống đã tin tưởng giao phó. Đó là một đô thị nhỏ. Hãy tự thể hiện mình theo cách mà bạn sẽ tự hào trong nhiều năm nữa".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét