Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

Hai chính trị gia không thích Trump nói về các vụ kiện gian lận bầu cử

Hai chính trị gia không thích Trump nói về các vụ kiện gian lận bầu cử https://ift.tt/35cs8Zq

Cựu Tổng thống George W. Bush và Thượng Nghị Sĩ Mitt Romney, hai chính trị gia Cộng hòa có quan hệ không thuận với Tổng thống Trump, hôm 8/11 đã bày tỏ quan điểm của mình với cuộc chiến pháp lý của ông Trump chống lại gian lận bầu cử, theo Epoch Times.

Ông George W. Bush nói rằng ông Trump có “quyền yêu cầu kiểm phiếu lại và theo đuổi con đường pháp lý” đối với “bất kỳ vấn đề chưa được giải quyết nào” để “được phân định một cách thích đáng”.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Mitt Romney nói với chương trình "Meet the Press" của NBC rằng ông Trump có quyền kêu gọi kiểm phiếu lại và thúc đẩy các thách thức pháp lý.

“Ông ấy có mọi quyền để kêu gọi kiểm [lại] phiếu. Bởi vì chúng ta đang nói về mức chênh lệch 10.000 phiếu bầu ở đây, hoặc ít hơn trong một số trường hợp”, ông Romney, người từng là ứng viên tổng thống năm 2012, nói. “Và do đó, một cuộc kiểm [lại] phiếu có thể thay đổi kết quả. Ông ấy [Trum] muốn xem xét những bất thường, theo đuổi điều đó trong tòa án. Nhưng nếu đúng như dự đoán, những điều đó không thay đổi được kết quả, thì sao, ông ấy sẽ chấp nhận điều không thể tránh khỏi ”.

Ông George W. Bush và ông Romney đưa ra những phát biểu này sau khi Tổng thống Trump khởi động các thách thức pháp lý để chống lại gian lận bầu cử ở một số bang chiến địa, bao gồm Pennsylvania, Nevada và Georgia.

Cả gia đình ông Bush được cho là đều bỏ phiếu cho bà Clinton vào năm 2016. Còn ông Romney là Thượng nghị sĩ Cộng hòa duy nhất từng bỏ phiếu ủng hộ luận tội ông Trump.

Ông Trump đã không thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 vì cho rằng chiến dịch của Biden đã thực hiện hàng loạt hành vi gian lận phiếu bầu. Ông chủ Nhà Trắng thứ 45 cũng tuyên bố sẽ có một cuộc chiến pháp lý kéo dài để đưa ra ánh sáng các hành vi gian lận này.

Một số đảng viên Cộng hòa đã lên tiếng kêu gọi Tổng thống Trump không nên thừa nhận thất bại.

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham (R-S.C.), Người đứng đầu Ủy ban Tư pháp Thượng viện, đề nghị ông Trump không nên nhượng bộ, sau khi một số phương tiện truyền thông và chiến dịch của Biden tuyên bố chiến thắng.

“Chúng tôi sẽ làm việc với Biden nếu ông ấy thắng, nhưng Trump không thua”, ông Graham nói với Fox News vào ngày 8/11. “Đừng nhượng bộ, thưa Tổng thống. Hãy chiến đấu mạnh mẽ".

Thống đốc South Dakota, bà Kristi Noem, một đảng viên Đảng Cộng hòa, vào ngày 8/11, đã ủng hộ mạnh mẽ tuyên bố của Tổng thống Trump chỉ trích các hành vi "bỏ phiếu bất hợp pháp" cho ông Biden. Bà Noem nói với ABC News rằng "mọi người đã ký vào các văn bản pháp lý" và nói rằng vì họ đã nhìn thấy "các hoạt động bất hợp pháp" trong cuộc bầu cử 2020.

Bà Noem nói rằng người Mỹ “cần biết ít nhất nước Mỹ vẫn hoạt động và chúng tôi đang làm những điều đúng đắn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét