Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Cố vấn chiến dịch TT Trump: ‘Nhượng bộ không có trong từ vựng của chúng tôi bây giờ’

Cố vấn chiến dịch TT Trump: ‘Nhượng bộ không có trong từ vựng của chúng tôi bây giờ’ https://ift.tt/3n7RA8H

Xuất hiện hôm thứ Hai (9/11) trên Fox Business, cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, ông Jason Miller cho biết việc thừa nhận thua trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 "thậm chí không có trong từ vựng của chúng tôi ngay bây giờ" vì nó đặt ra một loạt các thách thức pháp lý đối với việc kiểm phiếu ở một số bang chiến trường.

Đoạn đối thoại của ông Miller với người dẫn chương trình bắt đầu từ phút thứ 7:

MARIA BARTIROMO: Hãy nói rõ hơn, ông có mong Tổng thống sớm nhượng bộ không? Ông ấy có định gọi cho Joe Biden sớm không? Khi những vụ kiện này giảm xuống, Rudy Giuliani nói với tôi hôm qua rằng ông ấy đang xem xét tới 10 tiểu bang có thể ảnh hưởng đến 800.000 lá phiếu.

JASON MILLER: Từ đó thậm chí còn không có trong từ vựng của chúng tôi bây giờ. Chúng tôi sẽ theo đuổi tất cả các phương tiện pháp lý này, tất cả các phương pháp kiểm phiếu lại. Chúng tôi sẽ tiếp tục vạch trần và điều tra tất cả các trường hợp gian lận hoặc lạm dụng, và đảm bảo rằng công chúng Mỹ có thể hoàn toàn tin tưởng vào các cuộc bầu cử này. Không chỉ chiến dịch của chúng tôi nói rằng chúng tôi cần phải vượt qua những điều này, ở một số bang nhất định như Arizona, Georgia và những bang khác, đây là những cuộc kiểm phiếu bắt buộc sắp diễn ra. Chúng tôi phải trải qua quá trình này và rất nhiều người Mỹ - 71 triệu người Mỹ - đã bỏ phiếu cho tổng thống, vì vậy họ muốn đảm bảo rằng công lý được thực thi.

Khi được người dẫn chương trình hỏi về số lượng các vụ kiện ngày càng tăng của chiến dịch, ông Miller khẳng định rằng nỗ lực của họ là vì sự cải thiện của Hoa Kỳ, vì họ đang hướng tới việc đảm bảo các cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Ông giải thích: “Điều này nói nhiều hơn về toàn bộ tương lai của các cuộc bầu cử ở Mỹ".

“Đây là về tính liêm chính trong bầu cử. Nếu chúng ta không thể đạt được quyền này, tại sao lại nghĩ rằng chúng ta sẽ có niềm tin vào các cuộc bầu cử sắp tới", ông tiếp tục.

Phát biểu với tờ Fox News "Sunday Morning Futures", ông Giuliani, cựu thị trưởng New York lập luận: "Vào thời điểm này, sẽ là sai lầm nếu ông ấy [Tổng thống] nhượng bộ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét