Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Nhà báo hối hận vì đã bầu cho Biden sau khi thấy hành động của ông sau bầu cử

Nhà báo hối hận vì đã bầu cho Biden sau khi thấy hành động của ông sau bầu cử https://ift.tt/2JRPZ8O

Nhà nữ quyền tiến bộ, nhà báo, tác giả Naomi Wolf đã bày tỏ sự tiếc nuối về quyết định bỏ phiếu của cô cho ứng cử viên tổng thống Joe Biden vào ngày 8/11.

Naomi Wolf đã tweet:

"Nếu tôi biết Biden sẵn sàng 'đóng cửa' như ông ấy nói bây giờ, đó là một điều gì đó lịch sử chưa từng có trong bất kỳ đại dịch nào và là một thực tế đáng sợ, một thực tế sẽ không bao giờ kết thúc bởi vì giới tinh hoa yêu thích nó, tôi sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho ông ta".


Sự hối hận của cô ấy dường như đến sau khi đọc kế hoạch đánh bại đại dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) của Biden được công bố gần đây trên trang web chuyển giao quyền lực.

Kế hoạch lưu ý rằng có thể có trường học, cơ sở kinh doanh, quán bar, nhà hàng và các không gian khác bị đóng cửa cùng với "các hạn chế về việc ở tại nhà" như sau:

"Tổng thống đắc cử Biden sẽ chỉ đạo CDC cung cấp hướng dẫn cụ thể dựa trên bằng chứng về cách điều chỉnh tăng hoặc giảm liên quan đến mức độ rủi ro và mức độ lan truyền của cộng đồng, bao gồm thời điểm mở hoặc đóng cửa một số doanh nghiệp, quán bar, nhà hàng, và các không gian khác; thời điểm mở hoặc đóng cửa trường học và những bước họ cần thực hiện để đảm bảo an toàn cho lớp học và cơ sở vật chất; hạn chế thích hợp về quy mô của các cuộc tụ họp; thời điểm ban hành các hạn chế về lưu trú tại nhà".

Wolf cũng đã tweet rằng Biden “lẽ ra phải tiết lộ kế hoạch” về việc sẽ “giao tất cả dữ liệu COVID của người Mỹ cho Big Tech - do đó trao cho họ quyền kiểm soát nền kinh tế mở và đóng cửa mãi mãi - TRƯỚC KHI ông ấy nhận được phiếu bầu của tôi".


Cô ấy cũng đã tweet một bài báo về một nhà dịch tễ học ở Oxford đang bị quấy rối, bôi nhọ và làm ngơ khi cố gắng cảnh báo việc "đóng cửa" đang gây hại cho sức khỏe cộng đồng.

Không rõ liệu Wolf có thực sự không biết việc Biden cởi mở với việc "đóng cửa" hay không, hay liệu cô có kìm chế những lời chỉ trích của mình cho đến sau cuộc bầu cử hay không.

Biden bày tỏ sự ủng hộ đối với việc "đóng cửa" ngay từ tháng Ba.

Biden nói trong một tòa thị chính của CNN rằng nếu ông là tổng thống, ông sẽ đề nghị mọi thống đốc phải thực hiện lệnh đóng cửa các tiểu bang của họ.

Người dẫn chương trình Anderson Cooper đã hỏi, "Ông có đi theo con đường mà Bill Gates đang đề xuất, về cơ bản là, ông sẽ đề xuất cho các thống đốc ở mọi tiểu bang về cơ bản yêu cầu đóng cửa - trong khoảng thời gian vài tuần?"

“Vào lúc này, tôi xin nói là vâng,” Biden trả lời.

Ông Biden gọi việc đóng cửa hai tuần là một "cái giá nhỏ phải trả".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét