Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Bắt được 2 con cá lạ trên sông Loan, Quảng Bình có giá hơn 1 tỷ đồng

Bắt được 2 con cá lạ trên sông Loan, Quảng Bình có giá hơn 1 tỷ đồng https://ift.tt/2znHWYU

Bắt được cá lạ dài gần 1m, mỗi con nặng hơn 7kg, ngư dân Quảng Bình thấy có nhiều đặc điểm giống loài cá sủ vàng quý hiếm.

Báo Dân Việt đưa tin, chủ nhân của cặp cá này là anh Cao Minh Châu (SN 1968) và Cao Thành Tấn (SN 1970) cùng trú thôn Thượng Giang, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Được biết, khi đang thả lưới tại cửa sông Loan, 2 ngư dân đã bắt được 2 con cá có vảy màu vàng óng anh. Mỗi con cá có chiều dài khoảng 80cm, nặng 7kg.

[caption id="" align="alignnone" width="795"]quang binh: bat duoc 2 con ca la tren song loan, gia hon 1 ty dong hinh anh 2 Cặp cá của ngư dân Quảng Bình được cho là cá sủ vàng quý hiếm. (Dân Việt).[/caption]

Với kinh nhiệm nhiều năm trong nghề bủa lưới anh Châu nhận thấy loài cá này có nhiều đặc điểm giống với loài cá sủ vàng quý hiếm, có giá trị lên đến tỷ đồng.

“Hiện hai con cá trên đang được tôi nuôi trong bể cá, khi nào có người trả giá cao tôi sẽ bán”, anh Cao Minh Châu cho biết.

Vì sao loài cá này lại có giá trị đến vậy? 

Dân trí đã có cuộc trao đổi với GS. TS. Mai Đình Yên, Hội Sinh thái học Việt Nam để lý giải vì sao loài cá này lại được rao bán với mức giá “đắt hơn vàng” như vậy.

GS. TS. Mai Đình Yên cho biết, cá sủ vàng có bong bóng rất đặt biệt, được các nước phát triển sử dụng trong y học như một công cụ rất hữu hiệu. Cụ thể, bong bóng cá sủ vàng chính là nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

[caption id="attachment_1218472" align="alignnone" width="640"] Bong bóng cá sủ vàng có giá trị cao. (Ảnh: VietNamNet)[/caption]

“Cá sủ vàng được xếp vào loại cá vô cùng đắt đỏ vì những tính năng đặc biệt từ bong bóng cá như vậy. Thịt cá sủ vàng ăn tươi cũng có mùi vị thơm ngon, bóng cá nếu phơi khô là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao”, GS. TS. Mai Đình Yên nhấn mạnh.

Video xem thêm: Ngư dân Phú Yên bắt được cá ngừ vây xanh quý hiếm nặng hơn 350kg. (Nguồn: VTC)

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/video-ngu-dan-phu-yen-bat-duoc-ca-ngu-vay-xanh-quy-hiem-nang-hon-350kg_ac14b1018.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét