Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Thanh niên Trung Quốc tiểu tiện ở nhà hàng Đài Loan ủng hộ Hồng Kông

Thanh niên Trung Quốc tiểu tiện ở nhà hàng Đài Loan ủng hộ Hồng Kông https://ift.tt/2LiKGMH

Một nhóm thanh niên Trung Quốc đã có hành vi quấy rối tại một nhà hàng Đài Loan tại Chile, nhằm trừng phạt người chủ quán ủng hộ phong trào biểu tình vì dân chủ ở Hồng Kông.

Thời báo Liberty đưa tin, hôm thứ Sáu (23/8), một công dân Đài Loan họ Chang, chủ quán ăn tên Pollo Chang tại quốc gia Nam Mỹ này đã tận mắt chứng kiến một số người Trung Quốc có hành vi khiếm nhã tại nhà hàng của anh.

Một đoạn video do Tony O'Donnell đăng tải trên YouTube, cho biết một “đám đông người Trung Quốc do Wechat tổ chức đang phá hoại một nhà hàng Đài Loan”. Những người có mặt trong video phá rối và treo cờ Trung Quốc tại nhà hàng này.

Một đoạn video khác đăng trên Twitter cho thấy một thanh niên mặc áo đen tiểu tiện ngay trước nhà hàng của anh Chang. Cư dân mạng có tên Yon Jua Wu (@jianghu8868) đăng video này với dòng bình luận: "Người Trung Quốc ở Chile đi tiểu ở nhà hàng Đài Loan. Đây là phong trào yêu nước của họ".

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/thanh-nien-trung-quoc-tieu-tien-o-nha-hang-dai-loan-ung-ho-dan-chu-cho-hong-kong_60e59531f.html"]

Theo Taiwan News, nguyên nhân của sự việc là xuất phát từ sự bất mãn của nhóm người Trung Quốc đối với việc anh Chang ủng hộ phong trào biểu tình của người dân Hồng Kông. Thành phố bán tự trị này đang trải qua hàng loạt các cuộc biểu tình liên tiếp nhằm phản đối dự luật dẫn độ sang Trung Quốc, yêu cầu Bắc Kinh tôn trọng các quyền theo "một quốc gia, hai chế độ" mà họ hứa hẹn trao cho người dân hòn đảo.

Đại sứ quán không chính thức của Đài Loan tại nước này, Văn phòng Đại diện Đài Loan tại Santiago, Chile đã bày tỏ mong muốn được hỗ trợ pháp lý cho chủ nhà hàng. Bộ Ngoại giao Đài Loan cũng công khai lên án “hành vi thô bạo và phi lý” của những người Trung Quốc kể trên.

Tờ Central News Agency đưa tin, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Đài Loan, ông Joanne Ou bình luận rằng: “Hành vi đáng hổ thẹn này của những người Trung Quốc hiện đang sinh sống tại hải ngoại đã khiến cả thế giới phải choáng váng. Chính quyền Đài Loan kịch liệt lên án và chê trách hành vi này”.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/dai-loan-khac-gi-trung-quoc_96ee2de6b.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét