Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Thiếu nữ 19 tuổi giả danh giám đốc thành đạt lừa gần 3 tỷ đồng

Thiếu nữ 19 tuổi giả danh giám đốc thành đạt lừa gần 3 tỷ đồng https://ift.tt/2ZlcJ81

Chỉ mới 19 tuổi, thiếu nữ này đã giả làm giám đốc thành đạt và lôi kéo, lừa đảo gần 3 tỷ đồng của người quen để tiêu xài cá nhân.

Ngày 28/8, Đời sống Plus dẫn tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Thái Bình đơn vị này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Thu Trang (19 tuổi, trú tại xã Phương Công, huyện Tiền Hải) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, trước đó Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn thư trình báo của bà Hoàng Thị H. (trú tại phường Đề Thám, Tp. Thái Bình) về việc bà bị Trang cùng bà Nguyễn Thị B. (mẹ đẻ Trang) lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 2,8 tỷ đồng.

Tiếp nhận đơn thư trình báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xác định Trang là đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên và triệu tập đối tượng để điều tra làm rõ.

[caption id="attachment_1220524" align="alignnone" width="700"] Đối tượng Phạm Thị Thu Trang (ảnh: Công an Thái Bình).[/caption]

Theo báo Dân Trí, do cần tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân, Trang đã tạo vẻ ngoài thành đạt, tự xưng là Giám đốc Công ty Havbarco chuyên kinh doanh bất động sản, đặt văn phòng tại Hà Nội, cô đã làm tài liệu, con dấu giả để "hợp pháp" doanh nghiệp "ma" này.

Đồng thời, Trang đã thuyết phục, lôi kéo một số người quen biết tham gia đầu tư vào công ty "ma" của Trang để được nhận chia khuyến mãi gồm tiền, ô tô và một số tài sản có giá trị khác. Tin tưởng Trang đầu tư bất động sản là có thật nên từ đầu tháng 4/2019 đến tháng 7/2019, bà H.T.H. đã trực tiếp nhiều lần đưa cho Trang số tiền tổng cộng hơn 2 tỷ đồng với lý do Trang đưa là nộp tiền phí, nộp thuế đất, tiền xe…đầu tư vào bất động sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu hồi tất cả các tại liệu có liên quan cùng tài sản mua được từ số tiền chiếm đoạt bao gồm: 1 xe ô tô Mazda CX5, 15,6 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Video xem thêm: Cận cảnh tang vật băng nhóm nước ngoài lừa đảo ở Sài Gòn

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/can-canh-tang-vat-bang-nhom-nuoc-ngoai-lua-dao-o-sai-gon_215467559.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét