Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Tham ô tiền vắc-xin, cán bộ trung tâm y tế quận ở TP. HCM bị truy tố

Tham ô tiền vắc-xin, cán bộ trung tâm y tế quận ở TP. HCM bị truy tố https://ift.tt/2UewwQx

Ngày 28/8, Viện KSND TP. HCM đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Thị Thúy Vinh (sinh năm 1975, tại Thái Bình) về tội tham ô tài sản.

Báo Dân Trí thông tin, bị can Lê Thị Thúy Vinh bị truy tố theo khoản 4 Điều 278 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009 có khung hình phạt lên đến tử hình.

Theo cáo trạng, tháng 5/2016, Lê Thị Thúy Vinh đi du lịch ở Phan Thiết và quen một người đàn ông tên Lewis Douglas tự xưng là nhân viên an ninh Liên hiệp quốc tại Malaysia. Từ đó, bà Vinh nảy sinh tình cảm nên thường xuyên nhắn tin, nói chuyện với Douglas.

Sau nhiều lần hứa hẹn sẽ về Việt Nam định cư và tổ chức đám cưới với Vinh, Douglas viện nhiều lý do gặp khó khăn trong quá trình xuất cảnh tại Malaysia để yêu cầu Vinh chuyển tiền giúp đỡ.

Để có tiền gửi cho Douglas, từ 24/6/2017 đến 17/10/2017, Vinh đã thu tổng số tiền là 926 triệu đồng từ việc tiêm ngừa vắc-xin dịch vụ của Trạm, nhưng Vinh chỉ nộp 35,5 triệu đồng về Trung tâm y tế quận Thủ Đức. Vinh tự ý trích chia cho nhân viên trạm y tế Linh Xuân 45 triệu đồng, chiếm đoạt 845 triệu đồng gửi Lewis Douglas và bị đối tượng Lewis Douglas chiếm đoạt.

Sau khi sự việc bị phát hiện, Lê Thị Thúy Vinh và các nhân viên Trạm y tế Linh Xuân đã nộp lại toàn bộ số tiền 890 triệu đồng cho Trung tâm y tế Quận Thủ Đức.

Theo báo VnExpress, hành vi của bà Vinh bị xác định phạm tội Tham ô tài sảnTAND TP. HCM sẽ xét xử trong tháng 9 này.

Đối với bà Trương Thị Tuyến (Trưởng trạm y tế Linh Xuân), do tin tưởng Vinh hàng tuần đều lập chứng từ kế toán, có chữ ký của người tiêm vắcxin, đi nộp tiền nên không biết tiền của cơ quan bị chiếm đoạt. Tương tự, một số nhân viên có liên quan cũng không biết Vinh chiếm đoạt tiền vắc xin, nên nhà chức trách chưa đủ cơ sở xử lý hình sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét