Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

HLV Mai Đức Chung: ‘Điều tôi vui sướng và tự hào nhất là đánh bại đối thủ ngay tại Thái Lan’

HLV Mai Đức Chung: ‘Điều tôi vui sướng và tự hào nhất là đánh bại đối thủ ngay tại Thái Lan’ https://ift.tt/2NClQdh

HLV Mai Đức Chung không giấu được sự tự hào khi các học trò đã vượt qua muôn vàn khó khăn sau khi tuyển nữ Việt Nam chiến thắng Thái Lan trong trận chung kết giải Đông Nam Á 2019.

“Đây là trận đấu mang tính lịch sử không chỉ đối với đội tuyển nữ Việt Nam mà còn đối với bản thân tôi trong sự nghiệp làm bóng đá nữ. Đây cũng là lần thứ 2 kể từ AFF Cup 2016 tại Myanmar chúng ta gặp Thái Lan trong một trận đấu có nhiều tranh cãi từ tình huống penalty.

Lần này các cầu thủ nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ ngay trên đất Thái, trong hoàn cảnh đội tuyển nữ Thái Lan có nhiều lợi thế sân nhà còn chúng tôi bất lợi khi chỉ còn 10 người trên sân”, HLV trưởng Mai Đức Chung mở lời với Vietnamnet sau trận thắng kịch tính trước Thái Lan.

[caption id="" align="alignnone" width="531"] Tuyển nữ Việt Nam chiến đấu kiên cường trước đội bóng vừa tham dự World Cup (ảnh: Vietnamnet).[/caption]

"Sau 7 năm, chúng ta mới giành lại chiếc cúp AFF. Điều làm tôi cảm thấy sung sướng và tự hào nhất chính là việc chúng ta đánh bại đối thủ và lên ngôi ngay trên đất Thái Lan.

Các cầu thủ đã thi đấu rất quật cường, thi đấu bằng tinh thần Bà Trưng, Bà Triệu của phụ nữ Việt Nam. Thi đấu thiếu người và bị đối phương liên tục dồn ép, toàn đội vẫn bảo toàn được tỷ số tới hết trận", HLV Mai Đức Chung chia sẻ với Zing đầy hãnh diện.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nu-viet-nam-thai-lan-1-0_ca7ae7ad9.html"]

[caption id="" align="alignnone" width="533"] Chiến thắng xứng đáng cho tuyển nữ Việt Nam (ảnh: Vietnamnet).[/caption]

Đánh giá về tinh thần thi đấu của các học trò, HLV Mai Đức Chung dành nhiều lời khen ngợi: “Các cầu thủ nữ Việt Nam đã thi đấu 120 phút rất quả cảm, nỗ lực đến cùng để giữ vững chiến thắng. Đó là điều rất vinh dự và tự hào.

Để nói về nguyên nhân chúng ta giành chiến thắng, tôi cho rằng yếu tố đầu tiên là sự đoàn kết cao trong toàn đội, tiếp đến là đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện và kích thích tinh thần các cầu thủ đúng lúc”.

[caption id="" align="alignnone" width="540"] Học trò Tuyết Dung cùng HLV Mai Đức Chung (ảnh: Vietnamnet).[/caption]

Với cúp vô địch ngay trên đất Thái, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh đây là cú hích cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch SEA Games 30: "Chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam trên đất Thái trong trận chung kết lịch sử khẳng định việc chúng ta đang đi đúng hướng trong công tác đào tạo và tập huấn.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chu-tich-ldbd-thai-lan-nga-ngua-nguoi-khi-doi-nha-thua-viet-nguon-zingvn-video_412a54e07.html"]

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan ngã ngửa người khi đội nhà thua Việt. Video: Zing.vn

HLV đội tuyển nữ Việt Nam cũng chia sẻ thêm với Zing.vn, chiến thắng vẻ vang trên đất Thái Lan có cả sự giúp sức của may mắn. Tuy nhiên, ông khẳng định đó mới là bóng đá, và may mắn là điều luôn song hành với những nhà vô địch.

[caption id="" align="alignnone" width="557"] HLV Mai Đức Chung cùng các học trò ăn mừng chiến thắng trên đất Thái Lan (ảnh: Vietnamnet).[/caption]

Sau khi trở về từ đội tuyển quốc gia, các cầu thủ sẽ tập trung trở lại cùng CLB nhằm chuẩn bị cho giai đoạn 2 giải bóng đá vô địch quốc gia tại Hà Nam. Vào trung tuần tháng 10, đội sẽ hội quân nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào vào cuối tháng 11 tại Philippines.

Video xem thêm: Chuyên gia. Trung Quốc lập mưu tàn độc đổ tội và đàn áp người biểu tình Hồng Kông

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chuyen-gia-trung-quoc-lap-muu-tan-doc-do-toi-va-dan-ap-nguoi-bieu-tinh-hong-kong_109f3db66.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét