Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Sau thực nghiệm vụ bé tử vong trên xe Gateway: Viện kiểm sát Cầu Giấy nói gì?

Sau thực nghiệm vụ bé tử vong trên xe Gateway: Viện kiểm sát Cầu Giấy nói gì? https://ift.tt/2MMrV7A

Buổi thực nghiệm hiện trường lần 2 quá trình tài xế Doãn Quý Phiến lái xe từ ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền đến trường Gateway. Tuy nhiên, thời tiết mưa lớn đã gây khó khăn cho việc thực hiện.

Báo Đất Việt thông tin, ngày 31/8, luật sư Vũ Gia Trưởng - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bé Lê Hoàng Long cho biết, buổi thực nghiệm hiện trường lần 2 được diễn ra với sự có mặt của những người liên quan đến cái chết của bé Long ngày 6/8.

Tài xế điều khiển chiếc xe Ford Transit 16 chỗ Doãn Quý Phiến, nhân viên tên Chung (người trực tiếp bế cháu bé từ xe ô tô vào phòng cấp cứu) và nhân viên y tế của trường thực hiện cấp cứu cho bé Long cũng có mặt để tham gia.

[caption id="attachment_1222259" align="alignnone" width="514"] Tài xế Phiến thực nghiệm hiện trường lần 2 dưới sự giám sát của điều tra viên. (Ảnh: Đất Việt)[/caption]

Công an quận Cầu Giấy chủ trì buổi thực nghiệm hiện trường lần 2. Buổi thực nghiệm bắt đầu lúc 15h, đến khoảng 17h mới thực nghiệm được quá trình các nhân viên y tế tiếp nhận, thực hiện cấp cứu cho cháu Long sau khi đưa từ xe vào.

Còn quá trình tài xế Doãn Quý Phiến lái xe từ ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền, sau đó đưa cháu vào phòng y tế có tạm thời hoãn do thời tiết mưa lớn.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/clip-khoang-khac-be-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong-duoc-be-ra-khoi-xe-oto-clip-ngo-cuong_618b3f2bc.html"]

Clip: Khoảnh khắc bé 6 tuổi trường Gateway tử vong được bế ra khỏi xe ôtô. Clip: Ngô Cường

Thời tiết khu vực trường Gateway đang có mưa lớn. Tại buổi thực nghiệm hiện trường, ông Phiến thực hiện lại việc lái xe từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền về trường Gateway, cũng như những hoạt động đã diễn ra trong khuôn viên nhà trường.

Công an sau đó thực nghiệm điều tra việc cấp cứu bé Long tại Phòng Y tế trường Gateway trước sự chứng kiến của luật sư, người nhà nạn nhân và các nhân viên đã bế Long từ xe vào trường.

[caption id="attachment_1222260" align="alignnone" width="533"] Chiếc xe chở bé Long trong điều kiện thời tiến mưa lớn, khác với hôm xảy ra vụ án. (Ảnh: Đất Việt)[/caption]

Theo luật sư Trưởng, buổi thực nghiệm hiện trường hôm nay nhằm làm rõ quá trình di chuyển của chiếc xe 16 chỗ từ ký túc xá Học viện Báo chí tuyên truyền về tới cổng trường Gateway cùng các tình tiết khác của vụ án. Đồng thời, làm rõ nguyên nhân cái chết của bé Long, cách thức cấp cứu của nhân viên y tế trường Gateway.

Nói về việc thực nghiệm hiện trường lần này, Viện trưởng VKSND Cầu Giấy - Đinh Minh Tảo cho biết: "Việc thực nghiệm hiện trường là hoạt động tố tụng nằm trong giai đoạn điều tra vụ án. Chúng tôi đã cử một kiểm sát viên để thực hiện việc kiểm sát quá trình thực nghiệm nhằm đảm bảo đúng quy định Bộ luật tố tụng hình sự".

Ông Tảo, cho biết, nguyên tắc thực nghiệm hiện trường là, người ta sẽ dựng lại bối cảnh đã xảy ra để đo tuyến đi, tuyến về và thời gian di chuyển của xe ô tô.

"Nhưng mà khả năng cao buổi thực nghiệm vừa rồi không đạt được yêu cầu", ông Tảo nhận định.

Theo ông Tảo, thời tiết tại buổi thực nghiệm không đúng với bối cảnh hôm xảy ra sự việc, nên nhiều khả năng cơ quan điều tra sẽ phải làm lại vì chiều nay mưa gió đường sẽ tắc hơn, thời gian xe di chuyển sẽ không khớp với hôm xảy ra vụ việc.

Ông Tảo xác nhận, hiện VKS quận Cầu Giấy vẫn chưa phê chuẩn quyết định khởi tố với tài xế Doãn Qúy Phiến vì cơ quan điều tra vẫn đang trong quá trình làm rõ một số vấn đề, củng cố hồ sơ vụ án.

[caption id="attachment_1222249" align="alignnone" width="539"] Anh Sơn (bố cháu bé) cùng 2 luật sư bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân có mặt tại buổi thực nghiệm hiện trường này. (Ảnh: Infonet)[/caption]

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào chiều 6/8, cháu L.H.L., là học sinh lớp 1, Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway, được phát hiện tử vong trên ôtô đưa đón của nhà trường. Theo tường trình, khoảng 6h ngày 6/8, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway, để đi đón học sinh.

Xe này sau đó đón bé L.H.L. tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Khi đến trường, các cháu xuống xe nhưng tài xế và bà Quy không kiểm tra. Họ không biết L. vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.

Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh xe về đến trường đón học sinh thì sự việc mới được phát hiện. Cháu L. được đưa đến phòng y tế của trường, sau đó được chuyển đến Bệnh viện E, nhưng được xác định tử vong từ trước.

Liên quan tới vụ học sinh tử vong tại trường quốc tế Gateway, ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" xảy ra tại trường Gateway.

Đến ngày 27/8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy.

Video xem thêm: Vừa mới ra tù, nhà hoạt động dân chủ Hoàng Chi Phong lại bị bắt

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/vua-moi-ra-tu-nha-hoat-dong-dan-chu-hoang-chi-phong-lai-bi-bat_52b5351d6.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét