Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

Đôi vợ chồng thuê nhóm giang hồ đập phá nhà hàng ở Tp. HCM khai gì?

Đôi vợ chồng thuê nhóm giang hồ đập phá nhà hàng ở Tp. HCM khai gì? https://ift.tt/2L4QIBI

Do không lấy lại được mặt bằng cho người khác thuê, đôi vợ chồng trẻ đã nhờ người thân thuê nhóm giang hồ giá 500 triệu đến đập phá, tạo sức ép với khổ chủ.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nhom-giang-ho-dap-pha-nha-hang-bi-bat-nguon-vnexpress-video_e7c68197d.html"]

Clip: Nhóm giang hồ đập phá nhà hàng bị bắt. Nguồn: VnExpress

Báo VnExpress thông tin, do mâu thuẫn trong thuê nhà, vợ chồng Phước cho nhiều người đến đập phá nhà hàng trên đường Nguyễn Công Trứ (Tp. HCM) để gây áp lực, đòi lại mặt bằng.

Ngày 29/8, Nguyễn Minh Phước và Hàn Hoàng Thùy Trang (đều 28 tuổi) cùng 8 nghi can bị Công an Tp. HCM phối hợp cùng quận 1 bắt giữ.

Khai tại cơ quan điều tra, vợ chồng Phước cho hay mua lại căn nhà trên Nguyễn Công Trứ (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) từ giữa năm 2018. Khi đó, căn nhà đang được chủ cũ cho thuê làm nhà hàng.

Phước đã làm hợp đồng nhận nhà, tiếp tục cho người kinh doanh cũ thuê. Tuy nhiên, theo họ thì vài tháng nay, người này không thanh toán tiền, đòi hạ giá thuê hoặc trả lại nhà và lấy tiền thế chân. 

Vợ chồng Phước không đồng ý nên đã đơn phương chấm dứt hợp đồng, cho người khác thuê và nhờ Thừa phát lại quận 1 lấy nhà. Tuy nhiên, do bất đồng ý kiến, bên thuê không đồng ý giao nhà nên xảy ra mâu thuẫn. 

Thuê 500 triệu để đập phá đòi nhà

Theo báo Pháp luật Tp. HCM, phòng PC02 điều tra, xác định được một số người chủ mưu thuê mướn và nhóm được thuê nên phối hợp với Công an quận 1 mời làm việc với 10 người có liên quan. Trong đó có xác định vai trò của từng người trong nhóm.

Vợ chồng Phước, Trang thừa nhận mâu thuẫn với chị Đông nảy sinh sau khi có tranh chấp về việc thuê căn nhà.

[caption id="" align="alignnone" width="513"] Hung khí thu được sau khi nhóm côn đồ bỏ đi. (Ảnh: CA/PLO)[/caption]

Hai vợ chồng sau đó cùng cha ruột gặp một người bà con tên T. có mối quan hệ với các thành phần phức tạp ngoài xã hội. Người này hứa giúp đuổi chị Đông đi với giá 500 triệu đồng.

Phước đồng ý phương án lấy lại nhà thì T. liên hệ với Nguyễn Trung Hậu yêu cầu kiếm 30 thanh niên để đi đòi nhà, xong việc sẽ trả 500 triệu đồng tiền công.

Thỏa thuận xong với T., chiều 8/8, Hậu gọi điện thoại cho Đinh Ngọc Bạch kêu thêm nhóm hơn 40 người tập trung tại quán bia ở quận 7.

Khi tất cả có mặt, Hậu thông báo với vợ chồng Phước sang quán bia, thông báo sẽ đi đòi nhà hộ với giá 500 triệu đồng.

[caption id="" align="alignnone" width="529"] Hình ảnh camera an ninh cho thấy nhóm côn đồ hung hãn đập phá nhà hàng. (Ảnh cắt từ clip)[/caption]

Biết sẽ có đụng độ với người có hung khí, Hậu giao cho Bạch đi mua hung khí để đi đòi nhà, nếu cần thiết thì đập phá. Nhóm này tới tiệm vật liệu xây dựng ở quận 1 mua 20 khúc gỗ cùng hộp khẩu trang về quán bia chờ giờ hành động.

Đến 18h, cả nhóm rầm rộ xông vào nhà đập phá. Riêng Phan Chí Khang, trong lúc đập phá thì thấy túi xách nên lấy. Tuy nhiên, người này khai khi kiểm tra thì trong túi chỉ có một số giấy tờ, hình ảnh, không có tài sản gì nên đã cho người nhà sử dụng.

Tại Vũng Tàu, ông T. cho rằng chỉ nói dằn mặt nhẹ nhưng Hậu đã quá tay và khuyên về Tp. HCM đầu thú.

Riêng vợ chồng Phước, Trang, sau khi gặp nhóm đối tượng thì đã gửi người nhà 500 triệu đồng để người nhà làm theo thỏa thuận với ông T. và nhóm của Hậu trong thời gian hai người đi du lịch Hàn Quốc.

[caption id="attachment_1221260" align="alignnone" width="500"] Hậu (bên trái) và Bạch tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CA/PLO)[/caption]

Vào tối 8/8, sau khi vụ việc xảy ra thì vợ chồng Phước, Trang cũng ra sân bay đi Hàn Quốc du lịch nhưng bị trinh sát Đội 2 đón lõng.

Trong nhóm 10 người đi đập phá, công an xác định có nhiều người có tiền án, tiền sự như Hậu có hai tiền án, tiền sự, Bạch có một tiền án…

Theo lãnh đạo PC02, vụ việc cũng là bài học cảnh tỉnh với những ai không tỉnh táo trong việc giải quyết mâu thuẫn đúng pháp luật.

“Nếu ban đầu hai vợ chồng tìm đến cơ quan chức năng làm đúng quy định pháp luật với vai trò là nạn nhân, thì sẽ không đưa mình vào vòng lao lý, phải chịu sự trừng trị của pháp luật” - người này nói.

Hiện công an tiếp tục mở rộng làm rõ vụ việc.

Video xem thêm: ĐCSTQ giở thủ đoạn mờ ám lấy cớ trấn áp biểu tình ở Hồng Kông

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/dcstq-gio-thu-doan-mo-am-lay-co-tran-ap-bieu-tinh-o-hong-kong_bb2a6863e.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét