Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Khởi tố giám đốc cùng 4 lãnh đạo MobiFone liên quan vụ AVG

Khởi tố giám đốc cùng 4 lãnh đạo MobiFone liên quan vụ AVG https://ift.tt/2zmlxez

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Tổng Giám đốc và 4 lãnh đạo Công ty viễn thông MobiFone do có liên quan đến thương vụ AVG. 

Báo Người Lao Đông đưa tin, ngày 26/8, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đăng Nguyên, Tổng Giám đốc MobiFone (trước đây là Phó Tổng Giám đốc trong giai đoạn MobiFone mua AVG) cùng với ba Phó Tổng Giám đốc MobiFone là các ông Nguyễn Bảo Long, Hồ Tuấn và Nguyễn Mạnh Hùng về hành vi “Vi phạm quy định của Nhà nước về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”– theo Điều 220 Bộ luật hình sự 2015.

Cùng bị khởi tố về hành vi nêu trên còn có một thành viên Hội đồng thành viên của MobiFone là bà Phan Thị Hoa Mai để điều tra về hành vi liên quan đến những sai phạm trong thương vụ chuyển nhượng cổ phần trị giá hơn 8.000 tỷ đồng giữa MobiFone và AVG. 

Tối 26/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với cả 5 bị can.

[caption id="attachment_1218838" align="alignnone" width="684"] Ông Nguyễn Đăng Nguyên trong ngày nhận quyết định làm Tổng giám đốc MobiFone. (Ảnh: MobiFone/  Người Lao Động)[/caption]

Theo báo Giao Thông, trước đó, ngày 10/7/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước.

Cơ quan điều tra đã ra các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Nhật Vũ, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu - AVG về tội đưa hối lộ; Võ Văn Mạnh, nguyên Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thẩm định AMAX cùng Hoàng Duy Quang, là nhân viên Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thẩm định AMAX, về tội "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng".

Các ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn (đều nguyên là Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông); Lê Nam Trà, Cao Duy Hải (đều nguyên là lãnh đạo Mobifone) bị khởi tố, bắt giam về tội "Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" và tội “Nhận hối lộ”.

Hai bị can khác trong vụ án này là Phạm Đình Trọng (48 tuổi, Vụ trưởng Quản lý Doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông) và Phạm Thị Phương Anh (Phó tổng giám đốc Mobifone).

Thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG được thực hiện từ cuối năm 2015 với giá gần 8.900 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc mua bán này đã gây ra nguy cơ hiện hữu thiệt hại nghiêm trọng vốn của nhà nước tại MobiFone khoảng 7.006 tỷ đồng, trong đó có khoản thiệt hại 1.134 tỷ đồng do mua nợ phải trả của AVG.

Như vậy đến nay, có 14 bị can đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố điều tra trong vụ án này.

Video xem thêm: Tổng thống Trump ‘tiếc’ không mạnh tay hơn với Trung Quốc

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tong-thong-trump-tiec-khong-manh-tay-hon-voi-trung-quoc_399799357.html"]

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét