Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Tổng thống Pháp đáp trả Tổng thống Brazil vì ‘nói xấu’ vợ ông

Tổng thống Pháp đáp trả Tổng thống Brazil vì ‘nói xấu’ vợ ông https://ift.tt/2ZgDBWA

"Phụ nữ Brazil có lẽ cảm thấy xấu hổ về Tổng thống Jair Bolsonaro", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm thứ Hai (26/8) đáp trả Tổng thống Brazil. Ông Bolsonaro đã chế nhạo vợ ông Macron trên Facebook.

Mối bất hòa giữa các nhà lãnh đạo nổ ra trong những tuần gần đây, khi ông Macron đổ lỗi cho ông Bolsonaro vì những vụ hỏa hoạn Amazon.

Hôm Chủ nhật (26/8), ông Bolsonaro đã viết trên một bài đăng Facebook so sánh ngoại hình của vợ mình là bà Michelle, 37 tuổi, với bà Brigitte, 66 tuổi vợ của tổng thống Macron.

Tổng thống Brazil Bolsonaro viết: "Do not humiliate the man hahahah" (Tạm dịch: Đừng làm nhục đàn ông), bình luận này đã bị chỉ trích là phân biệt giới tính.

[caption id="attachment_1218979" align="alignnone" width="650"] Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. (Ảnh: nsc total)[/caption]

Reuters cho hay, trong một cuộc họp báo ở Biarritz, nơi diễn ra G7, ông Macron nói về bình luận của ông Bolsonaro là "vô cùng thiếu tôn trọng" đối với vợ mình.

"Điều đó rất buồn, trước tiên là rất đáng buồn cho ông ta và cho người dân Brazil", ông Macron nói, "Phụ nữ Brazil có lẽ đang cảm thấy xấu hổ về tổng thống của họ".

"Vì tôi rất kính mến và quý trọng người dân Brazil, tôi hy vọng họ sớm có một tổng thống đủ khả năng làm việc", ông Macron bổ sung.

Vào tháng Bảy, ông Bolsonaro đã hủy một cuộc họp với Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian, thay vào đó là ông đi cắt tóc.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chay-rung-amazon-tong-thong-brazil-khong-cho-nuoc-ngoai-can-thiep_c90fe1793.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét