Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Chùm ảnh: Cảnh sát Hồng Kông điều xe vòi rồng giải tán người biểu tình

Chùm ảnh: Cảnh sát Hồng Kông điều xe vòi rồng giải tán người biểu tình https://ift.tt/33XX9xN

Hôm Chủ nhật (25/8), cảnh sát Hồng Kông điều xe vòi rồng chống người biểu tình, khi bạo lực nổ ra ở Thuyền Loan (Tsuen Wan), theo HongKong Free Press (HKFP).

Cảnh sát điều tới hiện trường 2 xe tải chứa những chiếc vòi rồng. Theo HKFP, lực lượng này đã mua 3 chiếc xe tải Mercedez Benz có giá tổng cộng 27 triệu đô la Hồng Kông.

Những chiếc xe này được điều động để dẹp các chướng ngại vật cũng như được sử dụng chống lại người biểu tình. 

Trong cuộc biểu tình vào hai ngày cuối tuần thứ 12 liên tiếp, cảnh sát đã dùng súng đạn hơi cay, bắn những người biểu tình. Cuộc tuần hành bắt đầu tại Sân vận động Kwai Chung vào lúc 2:30 chiều (giờ địa phương), người biểu tình mặc áo đen tràn ngập trên khán đài và hô vang những khẩu hiệu.

Chiều ngày 25/8, hàng ngàn người Hồng Kông đã diễu hành dọc theo một tuyến đường quanh co qua những ngọn đồi và các tòa nhà khu công nghiệp. Cuộc biểu tình tuần này nhắc lại 5 yêu cầu của phong trào phản kháng dự luật dẫn độ, và tố cáo cảnh sát bạo lực. Cuộc biểu tình diễn ra hòa bình cho tới khi đến Công viên Thuyền Loan. Trời đổ mưa lớn, nhiều người tiếp tục diễu hành cho tới khi cuộc đụng độ nổ ra. 

Cũng theo HKFP, một người tên là Ada Tam, nhân viên làm việc ở một hãng hàng không nói rằng cô lo ngại về "bầu không khí sợ hãi" ở Hồng Kông, do Bắc Kinh tạo áp lực đối với hãng hàng không Cathay Pacific.

Ảnh: May James/ HongKong Free Press

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/hong-kong-canh-sat-no-sung-va-phun-voi-rong-nguoi-dan-khong-chun-buoc_45e68a3df.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét