Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Bị gãy xương chậu nhưng bác sĩ lại mổ ruột thừa, bé trai 13 tuổi đã qua đời

Bị gãy xương chậu nhưng bác sĩ lại mổ ruột thừa, bé trai 13 tuổi đã qua đời https://ift.tt/32jwZ73

Gia đình bé trai cho rằng, con trai bị gãy xương chậu, nhưng bác sĩ tại Bệnh viện lại mổ ruột thừa.

Ngày 29/8, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Trọng Nơi - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai xác nhận, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đang kiểm tra việc gia đình bệnh nhân Mai Tuấn Kiệt (13 tuổi, ngụ P. Phước Tân, Tp. Biên Hòa) kiến nghị làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm dẫn đến Kiệt tử vong.

Theo phản ánh của ông Mai Đức Tín (cha ruột cháu Kiệt) cho biết, ngày 12/6, khi con ông đang sang đường thì bị xe ô tô lùi phải dẫn tới chấn thương.

[caption id="" align="alignnone" width="590"] Đơn kêu cứu của gia đình ông Tín gửi tới các cơ quan chức năng sau cái chết của con trai. (Ảnh: Đất Việt)[/caption]

Ngay sau đó, tài xế và người thân đã đưa Kiệt đến Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark (Tp. Biên Hòa, Đồng Nai) thăm khám. Kết quả khám ở đây các bác sĩ kết luận Kiệt bị gãy xương chậu.

Đến ngày 14/6, bệnh nhân có sốt nên bác sĩ khám bên ngoài nên nghi ngờ bé nhi bị viêm ruột thừa dựa trên dấu hiệu lâm sàng kiểm tra bên ngoài. Tuy nhiên qua hình ảnh siêu âm ổ bụng các bác sĩ chưa tìm ra viêm ruột thừa. Nhưng bác sĩ sợ nếu viêm ruột thừa mà để lâu bị bể nên hội chẩn cho mổ nội soi.

“Tuy nhiên khi mổ, các bác sĩ chỉ thấy ruột thừa bị viêm xung huyết, không phải viêm mủ nhưng vì mổ rồi các bác sĩ xử lý c‌ắt ruột thừa luôn. Sau mổ, bệnh nhân xuất hiện ngưng tim được cấp cứu kịp thời. Trong quá trình điều trị bệnh nhân biến chứng bị suy suy gan, thận, cao huyết áp hôn mê. Vì không thấy khả quan nên gia đình xin chuyển viện lên Bệnh viện Nhi đồng 2 Tp.HCM nhưng không qua khỏi”, bác sĩ Nơi nói thêm.

Đến ngày 17/6, Kiệt được gia đình chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 2 Tp.HCM tiếp tục điều trị. Tại đây, bác sĩ kiểm tra cho thấy Kiệt bị gãy xương chậu, suy đa tạng, nhiễm trùng gan, thận.

Bệnh nhi bị nhiễm trùng tạng ban đầu quá nặng, đêm 24/7, bé Kiệt tử vong sau hơn một tháng điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 2 Tp.HCM.

[caption id="" align="alignnone" width="573"] Giấy chuyển viện của cháu Kiệt từ Bệnh viện Đai học Y Dược Shing Mark. (Ảnh: Đất Việt)[/caption]

Ông Tín cho rằng chính sự chẩn đoán sai ban đầu của các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khi tiến hành phẫu thuật ruột thừa khiến con bị nhiễm trùng, suy đa tạng và tử vong.

Trao đổi với Zing.vn, sáng 30/8, ông Nguyễn Trọng Nơi - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho biết.

Về ý kiến của người nhà bệnh nhân cho rằng Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chẩn đoán sai ban đầu, chỉ định phẫu thuật ruột thừa sai, dẫn đến nhiễm trùng và suy đa tạng của bệnh nhi, bác sĩ Nguyễn Trọng Nơi cho rằng chẩn đoán ban đầu của bệnh viện không sai. Tuy nhiên, có thể do quá trình theo dõi bệnh nhi không sát, sau khi bệnh nhi ngưng tim, ngưng thở, các bác sĩ đã không giải thích rõ với gia đình.

“Sắp tới, bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân chính khiến bệnh tình của bệnh nhi ngày càng nặng và sẽ thông tin cụ thể hơn”, ông Nơi nói.

Video xem thêm: Chuyên gia: Trung Quốc lập mưu tàn độc đổ tội và đàn áp người biểu tình Hồng Kông

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chuyen-gia-trung-quoc-lap-muu-tan-doc-do-toi-va-dan-ap-nguoi-bieu-tinh-hong-kong_109f3db66.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét