Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Hầm Hải Vân tăng gần gấp đôi mức phí

Hầm Hải Vân tăng gần gấp đôi mức phí https://ift.tt/2mtC9hh

Từ ngày 27/9, trạm thu phí Bắc Hải Vân sẽ điều chỉnh mức thu phí các xe qua hầm nhằm hoàn vốn cho dự án này và hầm Phước Tượng - Phú Gia.

Trên Tuổi Trẻ, ông Lưu Xuân Thủy - phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết mức thu mới tại trạm thu phí Bắc Hải Vân sẽ tăng gần gấp đôi so với mức hiện nay.

Tuy nhiên, mức này vẫn thấp hơn mức thu phí của Bộ Giao thông vận tải và thấp hơn mức giá theo quy định tại hợp đồng của dự án.

Cụ thể mức phí được điều chỉnh theo hợp đồng là 90.000 đồng/lượt với loại xe dưới 12 chỗ ngồi, tuy nhiên nhà đầu tư chỉ đề xuất mức phí 70.000 đồng/lượt. Mức phí sẽ được điều chỉnh tăng từ 10%-15% tùy theo từng loại xe.

[caption id="attachment_1239344" align="alignnone" width="684"] Mức phí được nhà đầu tư đề xuất thấp hơn mức phí theo hợp đồng (ảnh: Giao thông).[/caption]

“Nhà đầu tư cân nhắc mức thu phí dịch vụ để hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân”, báo Giao thông dẫn lời ông Thủy cho biết.

Ông Thủy cho biết thêm với những phương tiện đăng ký hoạt động trong phạm vi Thị trấn Lăng Cô (tỉnh Thừ Thiên Huế) được miễn phí 100%.

[caption id="attachment_1239348" align="alignnone" width="669"] Bình đồ trạm thu phí Bắc Hải Vân (ảnh: Người Lao Động).[/caption]

Theo VnExpress, Bộ GTVT sẽ dùng trạm thu phí này để hoàn vốn cho cả 2 dự án hầm Hải Vân và Phước Tượng - Phú Gia.

Theo Xí nghiệp vận hành hầm Hải Vân, từ khi đưa vào hoạt động năm 2005, đến nay hầm đã đón gần 29 triệu lượt xe qua.

Trong khi đó, dự án mở rộng hầm lánh nạn Hải Vân thành hầm chính với tổng chiều dài hơn 12,6km với tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng sẽ tổ chức lễ thông xe vào đầu tháng 10/2019 và dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét