Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2019

Hồng Kông có thể bị kiểm duyệt Internet

Hồng Kông có thể bị kiểm duyệt Internet https://ift.tt/2MOMrEB

Một hiệp hội Hồng Kông cảnh báo, việc ban hành luật khẩn cấp về hạn chế Internet nhằm đẩy lùi tình trạng bất ổn sẽ báo hiệu sự chấm dứt tự do Internet ở đặc khu.

Hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ Internet Hồng Kông (HKISPA) đã ban hành một tuyên bố vào thứ Năm (29/8) bày tỏ sự phản đối các báo cáo về khả năng chặn các dịch vụ Internet để đối phó với tình trạng bất ổn gần đây. Tổ chức này cảnh báo rằng bất kỳ biện pháp nào như vậy có thể làm tê liệt nền kinh tế Hồng Kông và kêu gọi chính phủ tham khảo ý kiến cộng đồng trước khi áp đặt bất kỳ hạn chế nào.

Tuyên bố nêu rõ, sự phức tạp của Internet hiện đại bao gồm các công nghệ như VPN, đám mây và mật mã, chính quyền không thể chặn bất kỳ dịch vụ nào một cách hiệu quả và có ý nghĩa, trừ khi đặt toàn bộ Internet của Hồng Kông sau tường lửa với sự giám sát quy mô lớn.

HKIPSA cũng nói rằng bất kỳ hạn chế nào như vậy sẽ gây bất lợi cho nền kinh tế địa phương và cũng không ngăn được người dùng truy cập các dịch vụ mong muốn bằng dịch vụ TOR hoặc VPN, cho phép vượt tường lửa.

Hiệp hội cũng cảnh báo rằng, “áp đặt bất kỳ hạn chế nào với Internet sẽ chỉ dẫn đến nhiều hạn chế hơn”. Khi hệ thống Internet tự do của Hồng Kông kết thúc, nó sẽ chặn các doanh nghiệp quốc tế đặt các hoạt động kinh doanh và đầu tư của họ tại Hồng Kông "ngay lập tức và vĩnh viễn".

Theo Pháp lệnh Quy định khẩn cấp thời thuộc địa (ERO), lãnh đạo đặc khu và hội đồng cố vấn của bà được trao quyền trong trường hợp khẩn cấp hoặc nguy hiểm công cộng, trong đó bao gồm kiểm duyệt các ấn phẩm, bài viết, hình ảnh, thông tin liên lạc và phương tiện truyền thông .

 HKISPA cho biết thêm, thành phố này truyền tải 80% lưu lượng truy cập cho Trung Quốc đại lục và là nơi có hơn một trăm trung tâm dữ liệu địa phương và quốc tế. Bất kỳ hạn chế nào cũng có thể “phá hủy hoàn toàn sự độc đáo và giá trị của Hồng Kông như một trung tâm viễn thông, một trụ cột thành công của trung tâm tài chính quốc tế”.

 Người phát ngôn của HKISPA nói với Hong Kong Free Press HKFP rằng, hiệp hội đã biết việc chính phủ nỗ lực chặn ứng dụng nhắn tin Telegram và diễn đàn giống như Reddit LIHKG, cả hai đều thông dụng với những người biểu tình.

Leonhard Weese, một nhà nghiên cứu bảo mật công nghệ độc lập, nói với HKFP rằng tự do Internet là nền tảng của nền kinh tế thành phố, bên cạnh tự do nguồn vốn, hàng hóa và con người. 

Weese nói thêm rằng có nhiều biện pháp dễ dàng để đối phó với hạn chế Internet này và việc chặn các dịch vụ VPN sẽ làm tê liệt các tập đoàn lớn, chẳng hạn như sàn giao dịch chứng khoán.

“Không dễ dàng đặt Hồng Kông sau tường lửa. Cơ sở hạ tầng của Hồng Kông tách biệt với Trung Quốc và dữ liệu có thể dễ dàng định tuyến lại thông qua tường lửa”, ông nói. Nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm, chính phủ không thể kiểm soát Internet một cách có chọn lọc trong thời gian ngắn, như vậy, họ sẽ chặn hẳn hoặc kiểm duyệt nó một cách tượng trưng.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/kiem-duyet-thong-tin-o-trung-quoc-ket-qua-tim-kiem-khac-xa-the-gioi-ben-ngoai_28544f38f.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét