Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Lionel Messi lần đầu đoạt giải FIFA The Best

Lionel Messi lần đầu đoạt giải FIFA The Best https://ift.tt/2kL1DGo

Rạng sáng 24/9, tại Milan, Ý, tiền đạo Lionel Messi đã nhận được giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của FIFA (FIFA The Best) 2019

Đây là lần đầu tiên Messi đoạt được danh hiệu này sau 4 lần FIFA tổ chức. Xếp sau tiền đạo người Argentina là hai đồng nghiệp Cristiano Ronaldo (Juventus) và Virgil Van Dijk (Liverpool), những người cũng xuất sắc không kém trong mùa giải 2018-2019.

Messi giành được 46 điểm, trong khi Van Dijk có 38 điểm, xếp thứ hai và Ronaldo 36 điểm đứng thứ ba. Xếp tiếp theo là Mohamed Salah (26 điểm), Sadio Mane (23 điểm), Kylian Mbappe (17 điểm), Frenkie de Jong (16 điểm), Eden Hazard (16 điểm), Matthijs de Ligt (9 điểm) và Harry Kane (5 điểm).

Mùa giải vừa qua, Lionel Messi cùng Barcelona vô địch La Liga - danh hiệu thứ 10 trong sự nghiệp của anh. Messi cũng đoạt Chiếc giải Vàng châu Âu lần thứ sáu với 36 bàn thắng, có 13 pha kiến tạo cho đồng đội ở La Liga. 

Sự toả sáng của chân sút người Argentina đã giúp Blaugrana vào đến bán kết UEFA Champions League và chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Còn ở ĐTQG, Messi cùng Argentina giành hạng ba Copa America. 

Danh hiệu HLV xuất sắc nhất thuộc về Jurgen Klopp của Liverpool, người đưa đội bóng Anh về nhì Premier League và vô địch Champions League sau 14 năm chờ đợi. Liverpool cũng có một gương mặt đoạt giải khác là Alisson Becker với danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất năm. 

Trong khi đó, tiền đạo 18 tuổi người Hungary Daniel Zsori đã giành giải Puskas cho bàn thắng đẹp nhất năm với pha lập công trong trận Debrecen - Ferencvaros.

Còn ở giải thưởng dành cho nữ, cầu thủ Megan Rapinoe của CLB Reign FC và đội tuyển Mỹ được vinh danh ở vị trí cao nhất. HLV nữ xuất sắc nhất thuộc về Jill Ellis (tuyển nữ Mỹ).

Các danh hiệu khác được trao tại FIFA The Best 2019

Giải thưởng Fair Play: HLV Marcelo Bielsa & CLB Leeds United

Thủ môn nữ xuất sắc nhất năm: Sari van Veenendaal (Atletico Madrid/Hà Lan)

Đội hình tiêu biểu nam của năm: Alisson Becker, Sergio Ramos, Virgil van Dijk, Matthijs de Ligt, Marcelo, Frenkie de Jong, Luka Modric, Eden Hazard, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Kylian Mbappe.

Đội hình tiêu biểu nữ của năm: Sari van Veenendaal, Lucy Bronze, Nilla Fischer, Kelley O’Hara, Wendie Renard, Julie Ertz, Amandine Henry, Rose Lavelle, Marta, Alex Morgan, Megan Rapinoe

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét