Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Một học sinh ở Nghệ An dũng cảm cứu sống 2 người dân giữa dòng nước lũ

Một học sinh ở Nghệ An dũng cảm cứu sống 2 người dân giữa dòng nước lũ https://ift.tt/2PGFSpW

Khoảng 14h ngày 3/9, đang trên đường đi từ nhà đến trường, em Mạnh bỗng nghe tiếng kêu cứu ở dòng sông chảy mạnh thì phát hiện có 2 người đang bị dòng nước cuốn trôi, ngay lập tức, Mạnh lao xuống và cứu được 2 người.

Theo Báo Nghệ An, ngay sau khi nhận được thông tin về hành động dũng cảm của em Lương Thế Mạnh (học sinh lớp 12 C1 Trường THPT Kỳ Sơn), đã cứu sống 2 người đuối nước, xã Tà Cạ đã đến trao một phần quà trị giá gần 1 triệu đồng cho em.

Hai nạn nhân được em Mạnh cứu sống là Vi Văn Quý (19 tuổi) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi, cùng trú bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, Kỳ Sơn).

[caption id="" align="alignnone" width="575"] Đoạn sông xảy ra vụ việc thường xuyên có nhiều người dân ra vớt củi mỗi khi có nước lũ về (ảnh: Báo Nghệ An).[/caption]

Cụ thể theo báo Nhân Dân, khoảng 14h ngày 3/9, đang trên đường đi từ nhà ra trường để lao động, chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, em Mạnh bỗng nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía dòng sông Nậm Mộ đoạn qua bản Bình Sơn 1.

Nhìn xuống dòng sông nước lũ đang chảy siết, Mạnh phát hiện có 2 người đang bị dòng nước cuốn trôi, ngay lập tức, Mạnh lao ra giữa dòng nước kéo được hai nạn nhân vào gần bờ. Sau đó cùng nhiều người dân khác đưa hai nạn nhân lên bờ an toàn.

Được biết, vào khoảng thời gian trên, anh Vi Văn Quý, là người tàn tật trên địa bàn xã đi vớt củi trên sông Nậm Mộ, thì bị dòng lũ cuốn trôi. Lúc đó em Moong Văn Kiều thấy vậy liền băng mình ra dòng nước để cứu, nhưng vì còn quá nhỏ, không đủ sức để kéo nạn nhân vào bờ, Kiều cũng bị dòng nước cuốn đi khá xa. Nhưng cả hai may mắn được Mạnh cứu sống.

Video xem thêm: Chính quyền Trump sắp cứng rắn với Trung Quốc về tự do tín ngưỡng?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chinh-quyen-trump-sap-cung-ran-voi-trung-quoc-ve-tu-do-tin-nguong_6e0ba4d0f.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét