Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Ngày đầu thực tập, phi công tự đáp máy bay vì người dạy đột nhiên bất tỉnh

Ngày đầu thực tập, phi công tự đáp máy bay vì người dạy đột nhiên bất tỉnh https://ift.tt/2PCTCBY

BBC đưa tin, vào ngày 31/8, một người học lái máy bay ở Úc đã hạ cánh an toàn một chiếc máy bay hạng nhẹ sau khi giáo viên dạy lái máy bay bất ngờ bị bất tỉnh.

Anh Max Sylvester đã rất sợ hãi khi gọi cho đài kiểm soát không lưu sân bay Jandakot, thành phố Perth, Úc sau khi chiếc máy bay Cessna cất cánh được khoảng một giờ vào ngày 31/8 và báo rằng giáo viên dạy lái máy bay của anh bất ngờ bị bất tỉnh.

"Ông ấy dựa vào vai tôi, tôi đang cố gắng giữ ông ấy lại nhưng ông ta cứ ngã xuống", anh nói với kiểm soát viên không lưu.

Khi được hỏi về việc anh có biết cách vận hành máy bay Cessna không, Sylvester trả lời: "Đây là bài học đầu tiên của tôi". Sylvester cho biết anh đã được dạy hai bài lý thuyết trước đó nhưng đây là lần đầu tiên anh điều khiển máy bay.

Người kiểm soát không lưu đã hướng dẫn giúp Sylvester hạ cánh máy bay xuống đất.

[caption id="attachment_1224104" align="aligncenter" width="300"]Úc Phi công tập sự Max Sylvester (ảnh: Instagram).[/caption]

Sau khi bay vòng quanh sân bay Jandakot ở thành phố Perth, Úc trong gần một giờ, Sylvester đã hạ cánh an toàn xuống đường băng, nơi gia đình và đội cấp cứu đang chờ đợi.

Giáo viên dạy lái máy bay đã được đưa đến bệnh viện và hiện đang trong tình trạng ổn định.

Chuck McElwee, chủ sở hữu của trường dạy học bay nơi Sylvester theo học cho biết đây là lần đầu tiên ông chứng kiến ​​một tình huống như vậy trong 28 năm điều hành trường học của mình.

"Không có thiệt hại nào đối với máy bay. Thực tế, đó là một cuộc hạ cánh hoàn hảo", Chuck McElwee nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét