Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

Phó cố vấn an ninh của ông Trump là chuyên gia từng đến Việt Nam

Phó cố vấn an ninh của ông Trump là chuyên gia từng đến Việt Nam https://ift.tt/30jOyGL

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, hôm Chủ nhật (22/9) đã công bố cấp phó của mình là ông Matt Pottinger, giám đốc cấp cao về các vấn đề châu Á tại Hội đồng An ninh Quốc gia.

Theo Reuters, ông Robert O'Brien đưa ra thông báo này trên chiếc máy bay Air Force One khi ông tháp tùng Tổng thống Trump từ Ohio đến New York để tham gia các sự kiện liên quan đến Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Thứ Tư tuần trước (18/9), Tổng thống Trump đã bổ nhiệm ông O'Brien, một nhà đàm phán con tin của Hoa Kỳ, đảm nhận vị trí cố vấn an ninh quốc gia thay thế ông John Bolton.

Cựu cố vấn Bolton từng ca ngợi lập trường mạnh mẽ của Tổng thống Trump đối với Trung Quốc. Trên kênh Hugh Hewitt Show vào tháng 10/2018, ông Bolton nói về Bắc Kinh: "Họ chưa bao giờ thấy tổng thống Mỹ nào cứng rắn như thế".

Tuy nhiên, ông Bolton và Tổng thống Trump có một số bất đồng trong một số chính sách liên quan đến Iran, Afghanistan và Triều Tiên.

Người kế nhiệm ông Bolton, cố vấn an ninh quốc gia mới O'Brien đã lựa chọn cấp phó của mình là ông Pottinger, một cựu nhà báo và một sĩ quan hải quân Hoa Kỳ.

Ông Pottinger từng tham gia tư vấn cho Tổng thống Trump về những chính sách liên quan đến Trung Quốc và Triều Tiên, kể từ khi ông Trump nhậm chức vào tháng 1/2017.

Theo Reuters, ông Pottinger đóng vai trò quan trọng trong việc sắp xếp các cuộc họp của Tổng thống Trump với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, trong đó bao gồm hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam hồi đầu năm. Ông Pottinger cũng từng tháp tùng Tổng thống Trump trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 11/2017.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trung-quoc-dieu-dung-duoi-thoi-canh-sat-quoc-te-donald-trump-video_f2f7d61aa.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét