Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Tuyến cáp quang biển AAG lại gặp thêm sự cố, dự kiến 11/9 mới sửa xong

Tuyến cáp quang biển AAG lại gặp thêm sự cố, dự kiến 11/9 mới sửa xong https://ift.tt/2NRAKfV

Dự kiến ngày 11/9 là thời điểm việc sửa chữa, khắc phục sự cố phát sinh trên tuyến cáp biển AAG sẽ được hoàn thành.

Tuổi Trẻ thông tin, theo chia sẻ từ một nhà mạng viễn thông, tuyến cáp quang biển AAG vừa phát sinh thêm một sự cố mới trên nhánh S1G, cộng với sự cố đã xảy ra trước đó trên nhánh S1H khiến tốc độ truy cập Internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng.

Trước đó, sự cố trên nhánh S1H đã xảy ra vào ngày 16/8 tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu 124,5km. Nguyên nhân được xác định là do rò nguồn.

Dự kiến sự cố trên nhánh S1H sẽ được khắc phục vào ngày 6/9, còn sự cố trên nhánh S1G sẽ được khắc phục xong vào ngày 11/9.

[caption id="attachment_1225135" align="alignnone" width="530"] (Ảnh minh hoạ - nguồn: SHUTTERSTOCK.COM).[/caption]

Trả lời câu hỏi liệu còn có những nguyên nhân nào khác nữa ngoài sự cố cáp biển AAG chất lượng dịch vụ Internet bị người dùng phàn nàn nhiều thời gian gần đây, ông Vũ Thế Bình cho biết trên ICTnews: "Không loại trừ khả năng nhu cầu sử dụng của người dùng gần đây tăng lên, sau khi các nhà mạng tuyên bố tăng băng thông gấp đôi và giữ giá cho các gói dịch vụ FTTx cá nhân và hộ gia đình. Điều này rõ ràng cũng tạo áp lực mở rộng dung lượng nói chung của các doanh nghiệp, đồng thời gia tăng kỳ vọng của người dùng. Khi kỳ vọng tăng lên, người dùng cũng nhạy cảm hơn đối với chất lượng dịch vụ".

AAG là hệ thống cáp truyền thông ngầm dưới biển dài 20.000 km, nối từ Đông Nam Á, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines đến Mỹ. Tuyến cáp này được đưa vào khai thác từ tháng 11/2009, có lưu lượng thiết kế ban đầu là 2 Tb/giây và liên tục được nâng cấp theo thời gian.

Video xem thêm: Hong Kong, xuất hiện bức thư tiết lộ cảnh sát trưởng thông đồng với côn đồ tấn công người dân

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/hong-kong-xuat-hien-buc-thu-tiet-lo-canh-sat-truong-thong-dong-voi-con-do-tan-cong-nguoi-dan_a5d734bb9.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét