Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Hà Nội ‘chắc chắn không gỡ hết lệnh cách ly xã hội’ sau 22/4

Hà Nội ‘chắc chắn không gỡ hết lệnh cách ly xã hội’ sau 22/4 https://ift.tt/2VqTCWl

Đến ngày 22/4, Hà Nội không phát hiện ca nhiễm thì có thể hạ mức nguy cơ, nhưng chắc chắn không gỡ hết lệnh cách ly xã hội.

Thông tin trên được ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch TP. Hà Nội phát đi vào chiều tối ngày 20/4 trong phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội.

Ông Chung cho biết, các ca nhiễm quốc tịch Anh, khi ra viện tại Đà Nẵng thì âm tính, vào TP. HCM dương tính, rồi về đến Anh lại âm tính. 2 bệnh nhân 188 điều trị ở Hà Nam khi ra viện thì âm tính, về nhà ở Chương Mỹ mấy ngày lại dương tính, vào lại viện 2 ngày thì âm tính.

Từ những thông tin trên, ông chung cho rằng tất cả các trường hợp âm tính ra viện về nhà phải cách ly tiếp 14 ngày, khuyến khích các trường hợp này cách ly đến 30 ngày.

Nếu đến ngày 22/4 trên địa bàn TP không phát hiện ca nhiễm nào thì có thể sẽ hạ mức cảnh báo. Nhưng chắc chắn không có chuyện sẽ bỏ hoàn toàn giãn cách xã hội mà sẽ được tiến hành từ từ.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là yyy.jpg

Theo ghi nhận của báo Zing, tại cuộc họp với một số doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn chiều 21/4. Đại diện Công ty CP miền Bắc nhà chức trách Hà Nội có những hướng dẫn cụ thể trong trường hợp công ty có người mắc Covid-19 hoặc có người F1, F2 thì xử lý thế nào để không gián đoạn việc sản xuất.

Trả lời câu hỏi trên, chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, TP chưa áp dụng biện pháp phong tỏa với nhà máy nào có trường hợp F1, F2.

"Đối với các trường hợp F1 sẽ được đưa đi cách ly tập trung, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì F2 vẫn đi làm bình thường. F1 vẫn phải cách ly tại nhà trong 14 ngày. Nhà máy sẽ được phun khử khuẩn, tẩy rửa", ông Chung cho hay.

Cũng tại cuộc họp này, ông chung nói sẽ xử lý các cửa hàng không thiết yếu mở cửa.

Phó Chủ tịch TP - Ngô Văn Quý cho biết, nếu tình hình tốt lên, nửa đầu tháng 5, thành phố có thể sẽ cho học sinh đi học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét