Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Tổng thống Trump nghi ngờ CNN, chúc Kim Jong Un ‘may mắn’

Tổng thống Trump nghi ngờ CNN, chúc Kim Jong Un ‘may mắn’ https://ift.tt/3btwRGX

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba (21/4) bày tỏ hoài nghi về một bản tin của CNN và gửi lời "chúc may mắn" tới Kim Jong Un trong trường hợp nhà lãnh đạo Triều Tiên không được khỏe.

Trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm thứ Ba, ông Trump nói ông có biết các bài báo đưa tin rằng khả năng Kim Jong Un đang bị bệnh nặng, theo Business Insider.

Tổng thống Trump nói rằng thông tin này là chưa được xác minh và bắt nguồn từ bản tin của CNN, kênh truyền thông mà ông cho rằng không đáng tin cậy. Tổng thống Trump nói: "Chưa ai xác minh điều đó. Tin đó bắt nguồn từ CNN. CNN mà đưa ra bản tin nào thì tôi cũng không thấy đáng tin lắm."

Dù vậy, Tổng thống Trump vẫn gửi lời "chúc may mắn" tới nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng trong trường hợp ông Kim không được khỏe.

Theo Reuters, những suy đoán về sức khỏe của Kim Jong Un dấy lên sau khi ông vắng mặt trong Ngày Mặt trời hôm 15/4, tức ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành (Kim Il-Sung), ông nội của Kim Jong Un và là ngày lễ quan trọng hàng đầu ở Triều Tiên.

Reuters đã liệt kê một số nhân vật có khả năng sẽ điều hành Bình Nhưỡng trong trường hợp Kim Jong Un qua đời và các con của Kim chưa đủ trưởng thành để kế vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét