Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2020

Virus Vũ Hán 3/5: Chủ tịch Hạ viện Mỹ từ chối kit xét nghiệm nhanh của Nhà Trắng

Virus Vũ Hán 3/5: Chủ tịch Hạ viện Mỹ từ chối kit xét nghiệm nhanh của Nhà Trắng https://ift.tt/3aXEjJl

Theo cập nhật của Worldometers lúc 6h31 ngày 3/5 (giờ Việt Nam), dịch Covid-19 xuất hiện tại 212 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, với 3.479.521 ca nhiễm, trong đó 244.581 người đã tử vong và 1.108.023 người khỏi bệnh.

Để xem số liệu mới nhất về số ca nhiễm, tử vong và hồi phục tại các nước trên thế giới, quý độc giả có thể truy cập: https://www.worldometers.info/coronavirus/

Dưới đây là một số tin vắn nổi bật:

Khu vực châu Âu

Tờ Sunday Telegraph đưa tin, trẻ em từ 5 đến 11 tuổi ở Anh và Wales có thể trở lại trường vào 1/6. Thủ tướng Boris Johnson sẽ thông báo kế hoạch dỡ lệnh phong tỏa vào Chủ Nhật tới (10/5).

Reuters cho biết, số ca tử vong ở Ý tăng thêm 474 vào hôm 2/5, đây là con số tử vong trong ngày lớn nhất kể từ 21/4. Hiện Ý là vùng dịch lớn thứ ba thế giới, sau Mỹ và Tây Ban Nha.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran hôm 2/5 nói rằng, những người nhập cảnh vào Pháp, kể cả công dân trở về nước sẽ phải cách ly trong 14 ngày và có thể bị cô lập. Ông Veran cho biết thời gian và điều kiện của việc cách ly và cô lập sẽ được thông báo sau.

Người dân Tây Ban Nha ngày 2/5 đổ xô ra khỏi nhà khi lần đầu tiên được cho phép tập thể dục ngoài trời sau 7 tuần phong tỏa.

Theo BBC, người dân Tây Ban Nha sẽ bắt buộc phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng từ ngày 4/5. Chính phủ sẽ phân phối 6 triệu khẩu trang trên khắp cả nước từ ngày 4/5, và phát thêm 7 triệu chiếc nữa cho các chính quyền địa phương.

Khu vực châu Mỹ

Trong một tuyên bố chung hiếm hoi, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell hôm 2/5 đã từ chối đề nghị của chính quyền Tổng thống Trump về việc triển khai các xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các nghị sĩ. Trước đó, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar đã đăng trên Twitter vào ngày 1/5 rằng, ba máy thử nghiệm nhanh và 1.000 bộ xét nghiệm đã được gửi cho Thượng viện để sử dụng vào tuần tới. Ông Trump hôm 2/5 tweet rằng Washington có rất nhiều bộ xét nghiệm nhanh dành cho các Nghị sĩ sẽ trở lại Điện Capitol vào 4/3.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Khu vực Đông Nam Á ghi nhận hơn 47.000 ca nhiễm, hơn 1.600 ca tử vong. Ba vùng dịch lớn nhất khu vực là Singapore, Indonesia và Philippines. Việt Nam, Campuchia, Đông Timor và Lào là những nước chưa ghi nhận ca tử vong nào.

Theo Reuters, Singapore sẽ nới lỏng một số biện pháp hạn chế trong tuần tới. Một số hoạt động như kinh doanh tại nhà, dịch vụ giặt ủi hay làm tóc sẽ được cho phép mở cửa trở lại từ ngày 12/5. Học sinh, sinh viên sẽ được quay trở lại trường học theo từng nhóm nhỏ từ ngày 19/5.

Khu vực Trung Đông và châu Phi

Hãng thông tấn nhà nước SPA hôm 2/5 đưa tin, chính phủ Ả Rập Xê Út ra lệnh cách ly một khu công nghiệp ở thành phố Dammam từ 3/5 cho đến khi có thông báo mới. Việc vận chuyển hàng hóa vẫn được phép tiếp tục.

Theo AFP, Iran hôm 2/5 ghi nhận thêm 802 ca nhiễm nCoV, mức tăng thấp nhất tại nước này kể từ ngày 10/3. Tuy nhiên, thứ trướng Y tế Iran Iraj Harirchi cảnh báo xu hướng giảm số ca nhiễm có thể nhanh chóng bị đảo ngược.

Kính mời quý độc giả theo dõi thông tin về tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán tại chuyên trang: https://www.dkn.tv/tag/dich-virus-corona

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét