Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Chồng đi giúp dân khắc phục bão lũ, vợ sảy thai sau 8 tiếng băng rừng cõng hàng cứu trợ

Chồng đi giúp dân khắc phục bão lũ, vợ sảy thai sau 8 tiếng băng rừng cõng hàng cứu trợ https://ift.tt/3epRoyD

Chồng đi vắng, nhà lại cạn kiệt đồ ăn, người vợ băng rừng cùng người dân đi nhận hàng cứu trợ, sau 8 tiếng trở về nhà sảy thai.

Theo báo Tuổi Trẻ, câu chuyện đau lòng trên xảy ra ở xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Anh Hồ Văn Luông, trú thôn 4, dân quân xã Phước Thành, để vợ ở nhà tham gia đội cứu hộ đi giúp dân các nơi.

Ở nhà một mình trong khi lương thực thực phẩm cạn kiệt, chị Hồ Thị Phiêu (20 tuổi) người Bh'nông, vợ anh Luông, đang mang thai tháng thứ 4 đành "lội" rừng cùng dân làng ra xã Phước Kim nhận hàng cứu trợ.

Dùng võng khiêng chị Phiêu vượt 20km đường rừng đi cấp cứu
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Sau hơn 8 tiếng đi bộ băng rừng cõng hàng cứu trợ về nhà, chị Phiêu bị động thai. Dù được hàng chục thanh niên trong làng khiêng võng băng rừng ra xã Phước Kim bắt xe đi cấp cứu nhưng do đoạn đường quá xa, đến 20km và hiểm trở, đứa trẻ trong bụng chị Phiêu đã không giữ được.

Ngồi bên vợ tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, anh Hồ Văn Luông không nói nên lời, bác sĩ khuyên hai vợ chồng giữ bình tĩnh, không được khóc. Luông nói cả hai mới lấy nhau và dọn ra ở riêng, vợ mới mang thai lần đầu thì đã xảy ra cơ sự nên không ngừng tự trách mình.

Đến nay cả xã Phước Thành vẫn gần như bị cô lập với bên ngoài, sống nhờ lương thực tiếp tế bằng đường rừng. Tuy nhiên hiện lương thực nhiều hộ gia đình đã dần cạn kiệt và cuộc sống rất khó khăn, thiếu thốn.

Tiếp tục cõng hàng và tìm kiếm người mất tích tại Phước Sơn

Hiện nay công tác cõng hàng đến hai xã Phước Thành và Phước Lộc, huyện Phước Sơn vẫn đang được thực hiện song song với việc tìm kiếm nạn nhân mất tích tại xã Phước Lộc.

Lực lượng cõng hàng phải lội qua suối để vận chuyển hàng hóa đến cho người dân
Ảnh chụp màn hình báo Sài Gòn.

Bên cạnh đó, để ứng phó với bão số 10, huyện Phước Sơn cũng đã tổ chức sơ tán toàn bộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Sài Gòn, trên địa bàn huyện Phước Sơn có mưa, nên những điểm sạt lở vừa được khắc phục thì nay lại tiếp tục sạt lở; Đồng thời, lực lượng chức năng tiếp tục gửi hàng đến hai xã Phước Lộc và Phước Thành; Và trực thăng vẫn đang tiếp tục vận chuyển hàng hoá đến khi đảm bảo đủ cho người dân.

“Đến nay việc gùi hàng đã thực hiện được 3 ngày và đảm bảo an toàn. Với lực lượng bộ đội, công an, dân quân và thanh niên gùi hàng này, sẽ đảm bảo tiếp tế cho hai xã Phước Lộc và Phước Thành có thể kéo dài khoảng 15 ngày. Hy vọng đến khi đó chúng ta đã thông các tuyến đường”, ông Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng ban Nội chính tỉnh Quảng Nam nói.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét