Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

Cứu sống đứa trẻ bị vùi trong đống đổ nát 3 ngày tại một trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Cứu sống đứa trẻ bị vùi trong đống đổ nát 3 ngày tại một trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ https://ift.tt/356iFTw

Khi lính cứu hỏa Muammer Celik tìm thấy bé gái 3 tuổi bị mắc kẹt ba ngày dưới đống đổ nát trong một trận động đất chết người ở một thành phố ven biển của Thổ Nhĩ Kỳ, trái tim anh như chùng xuống. Cô bé nằm bất động, người dính đầy bụi, anh nghĩ rằng đứa trẻ đã chết và nhờ đồng nghiệp đưa túi xác, nhưng khi Celik lau mặt, đứa trẻ đã mở mắt và nắm lấy ngón tay cái của anh.

Celik thuộc đội tìm kiếm và cứu hộ của sở cứu hỏa Istanbul nói với Associated Press, kể lại hoạt động hôm thứ Hai, 65 giờ sau khi trận động đất xảy ra, giết chết ít nhất 94 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Đây là một trong những lần giải cứu cam go nhất của đội cứu hộ. Trước đó, họ cũng đã cứu sống được một cậu bé 14 tuổi bị vùi trong đổ nát suốt gần 3 ngày. Những người xem đã vui mừng đến bật khóc khi chứng kiến "sự hồi sinh" kỳ diệu của cô bé.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ đánh giá trận động đất mạnh 7,0 độ richter. Nhiều tòa nhà đã hoàn toàn biến thành đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình ảnh đội cứu hộ nỗ lực giải cứu các nạn nhân trong đống đổ nát (ảnh dẫn theo theepochtimes).

Celik, chiến sĩ lính cứu hỏa, cho biết anh ta thấy Elif Perincek (tên của cô bé) đang nằm ngửa giữa giường và tủ quần áo trong một không gian vừa đủ lớn cho em.

“Lúc đầu, khi nhìn thấy em làm tôi rất xót xa”, anh nói. “Sau đó tôi đưa tay ra để lau mặt cho em và em nắm lấy ngón tay cái của tôi… Tôi sững người vì ngay trước khoảnh khắc đó, tôi đã yêu cầu đội của mình cung cấp một chiếc chăn và một chiếc túi đựng xác”.

Anh ấy nói thêm: “Đây là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của một người lính cứu hỏa”.

Đứa trẻ đã kẹt lại gần 3 ngày và trở thành người thứ 106 được cứu sống từ đống đổ nát. Mẹ và hai chị em gái - cặp song sinh 10 tuổi - đã được cứu hai ngày trước đó. Tuy nhiên, anh trai 6 tuổi của em đã không qua khỏi.

Đoạn video do kênh truyền hình HaberTurk phát sóng cho thấy Elif đang ôm một con búp bê và vẫy tay trước máy ảnh từ giường bệnh, với một bên mắt hơi sưng.

Các quan chức cho biết 147 người sống sót sau trận động đất vẫn đang nằm viện, và 3 người trong số họ đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Theo theepochtimes.
Trần Phong biên dịch

Video: Nước mắt và nụ cười của nữ diễn viên dám khởi kiện cựu Tổng bí thư ĐCSTQ

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nuoc-mat-va-nu-cuoi-cua-nu-dien-vien-dam-khoi-kien-cuu-tong-bi-thu-dcstq_4881fba8a.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét