Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2020

Học tập ĐCSTQ, Đảng Dân chủ Mỹ chuẩn bị chiến dịch ‘thanh trừng’ người ủng hộ ông Trump

Học tập ĐCSTQ, Đảng Dân chủ Mỹ chuẩn bị chiến dịch ‘thanh trừng’ người ủng hộ ông Trump https://ift.tt/2JErrjj

Các đảng viên đảng Dân chủ cánh tả đã kêu gọi hôm thứ Sáu (6/11 theo giờ miền Đông, Hoa Kỳ) mọi người cung cấp thông tin để tổng hợp danh sách những người ủng hộ ông Trump, từ đó họ có thể bị quy trách nhiệm “giải trình” vì đã ủng hộ Tổng thống Donald Trump sau cuộc bầu cử, theo Breitbart.

Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez của đảng Dân chủ Hoa Kỳ đã tweet: “Có ai đang lưu trữ thông tin những người ủng hộ Trump này khi họ cố gắng hạ thấp hoặc phủ nhận sự đồng lõa của họ trong tương lai không? Tôi thấy trước khả năng rất nhiều Tweet, bài viết, ảnh bị xóa trong tương lai".

Dòng Tweet này ám chỉ việc những người ủng hộ ông Trump có thể bị truy cứu trách nhiệm trước chính phủ mới của đảng Dân chủ trong tương lai, và vì thế nhiều người lo sợ sẽ bắt đầu xóa các thông tin ủng hộ ông Trump. Đây không chỉ là một chiến dịch "săn phù thủy" tiêu diệt tự do ngôn luận mà còn công khai thủ tiêu dân chủ và làm xói mòn các giá trị của nước Mỹ.


Michael Simon, người tự mô tả mình là một cựu nhân viên trong chính quyền của Barack Obama, đã trả lời khẳng định, liên kết với cái mà ông gọi là “Dự án trách nhiệm giải trình Trump”:

"Vâng chúng tôi.

Dự án trách nhiệm giải trình Trump (@trumpaccproject).

Mọi nhân viên hành chính, nhân viên chiến dịch, người đóng góp, luật sư đại diện cho họ - tất cả mọi người. https://t.co/PHx8v8GxOp".

Cơ sở dữ liệu tại trang web mà ông này đưa lên bao gồm danh sách các thẩm phán liên bang do tổng thống Trump bổ nhiệm.

Jennifer Rubin, một nhà báo chuyên mục của Washington Post và là một người chống Trump cũng đã tweet rằng bất kỳ ai thách thức kết quả bầu cử năm 2020 sẽ không chỉ bị truất quyền nắm giữ chức vụ công mà còn bị xã hội tẩy chay.

"Bất kỳ người đảng Cộng hòa nào hiện đang cổ súy việc từ chối một cuộc bầu cử hoặc kêu gọi không làm theo ý muốn của cử tri hoặc đưa ra những cáo buộc vô căn cứ về gian lận sẽ không bao giờ được phục vụ tại chức, tham gia hội đồng quản trị công ty, tìm một vị trí giảng viên hoặc được chấp nhận vào xã hội 'lịch sự'," cô ấy đã tweet. "Chúng tôi có một danh sách."


Những người "cực tả" của đảng Dân chủ đang cho thấy một tư duy không khác gì Đảng Cộng sản Trung Quốc, khi huy động toàn xã hội tẩy chay một nhóm người mà họ không ưa, kích động thù hằn và bôi nhọ, vu khống vô lối. Đảng Cộng sản Trung Quốc trong hơn 70 nằm cầm quyền của mình liên tục đưa ra các đợt chỉnh đốn, thanh trừng nhắm vào một nhóm người nào đó trong xã hội theo chu kỳ. Gần đây nhất, họ đang tuyên truyền sai lệch kích động thù hận đối với người biểu tình Hồng Kông giống như họ đã làm với các học viên Pháp Luân Công, các người theo tôn giáo ở đại lục, người Duy Ngô Nhĩ, hay các phần tử trí thức trong thời Cách mạng Văn hóa...

Breitbart đã bình luận dưới thông tin kêu gọi "thanh trừng" này của các thành viên đảng Dân chủ rằng: "Ủy ban Sự thật và Hòa giải ban đầu đã chết vì sự vi phạm nghiêm trọng nhân quyền, chủ yếu bởi chế độ phân biệt chủng tộc, áp đặt sự phân biệt chủng tộc và tra tấn và sát hại những người bất đồng chính kiến ​​bị giam giữ".

Nếu đảng Dân chủ thực sự làm cái gọi là "Dự án trách nhiệm giải trình Trump" như trên, thì đó là sự chấm hết của nền dân chủ và tự do của người dân Mỹ.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/giai-ma-that-bai-cua-trung-quoc-KHi-che-giau-su-that-ve-phap-luan-cong-video_2b921737c.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét