Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

IS tấn công khủng bố trong khuôn viên trường đại học ở Afghanistan

IS tấn công khủng bố trong khuôn viên trường đại học ở Afghanistan https://ift.tt/351eici

Hôm thứ Hai (ngày 2/11), một cuộc tấn công khủng bố kéo dài một giờ trong khuôn viên Đại học Kabul, thủ đô Afghanistan khiến hơn 40 người chết và bị thương, theo SOH.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, một triển lãm sách đang được tổ chức tại Đại học Kabul, lễ khai mạc dự kiến ​​sẽ do Đại sứ Iran Bahador Aminian chủ trì và 40 nhà xuất bản từ Iran sẽ đứng ra đăng cai sự kiện. 

Đại học Kabul là trường đại học lâu đời nhất ở Afghanistan, với khoảng 17.000 sinh viên. Vụ nổ súng xảy ra ở phía đông của khuôn viên trường, là nơi tập trung hầu hết các sinh viên luật và sinh viên báo chí.

Theo báo cáo của Reuters, những người sống sót đã mô tả hiện trường vụ khủng bố vào thời điểm đó và nói rằng, vụ tấn công khủng bố bắt đầu lúc 11 giờ sáng ngày 2/11 và một kẻ tấn công liều chết đã kích nổ một quả bom, cảm tử lao vào trong khuôn viên trường.

Giới chức trách Afghanistan cho biết thêm, có hai kẻ vũ trang đã đột nhập vào khuôn viên Đại học Kabul và bắt đầu xả súng. Hàng trăm sinh viên nơi hiện trường bỏ chạy tán loạn, rất nhiều người đã cố trèo qua tường rào xung quanh để chạy thoát.

Một học sinh sống sót đã kể lại với các phương tiện truyền thông rằng: “Họ đã nổ súng ... các bạn cùng lớp của tôi đều nằm trong vũng máu, có người thì chết, có người thì bị thương”. Anh ta cho biết, mình đã may mắn trốn thoát bằng cách trèo ra ngoài cửa sổ.



Những bức ảnh đẫm máu được đăng tải lên mạng cho thấy gần như toàn bộ thi thể của những học sinh thiệt mạng nằm la liệt bên cạnh bàn ghế.

Ít nhất 22 người chết và 22 người bị thương, và nhiều học sinh trong lớp học nằm trên vũng máu. Theo báo cáo, 5 giờ sau khi vụ việc xảy ra, người ta vẫn nghe thấy tiếng nổ lẻ tẻ của lựu đạn và tiếng súng tự động gần khuôn viên trường.

Được biết, vụ tấn công khủng bố trong khuôn viên trường này là lần thứ hai một cơ sở giáo dục ở thủ đô Kabul bị tấn công trong mấy tuần gần đây nhất.

Bộ Y tế Afghanistan cho biết, hầu hết những người thương vong đều là học sinh, và một số người bị thương đang trong tình trạng rất nguy kịch, vậy nên dự kiến số người chết có thể ​​sẽ còn cao hơn.

Sau vụ việc, thông tấn xã Amaq, cơ quan tuyên truyền của ISIS, đã lên tiếng nhận trách nhiệm rằng, chính các chiến binh Nhà nước Hồi giáo, đã tấn công bữa tiệc tốt nghiệp do chính phủ Afghanistan tổ chức tại Đại học Kabul.

Các cơ quan chức năng của Afghanistan cũng đang tiến hành điều tra sự việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét