Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

Người biểu tình đốt biểu ngữ tranh cử của Joe Biden

Người biểu tình đốt biểu ngữ tranh cử của Joe Biden https://ift.tt/3n39l9n

Một cuộc đụng độ giữa cảnh sát và đám đông người biểu tình đã xảy ra ở Hạ Manhattan, thành phố New York, sau khi có người đốt biểu ngữ chiến dịch Joe Biden.

Cuộc đối đầu đã dẫn đến việc cảnh sát bắt giữ 60 người. Cuộc tuần hành ban đầu là ôn hòa, diễn ra ở Công viên Quảng trường Washington, nhưng sau đó đã trở thành bạo lực khi người biểu tình đi qua West Village sau 7:30 tối (giờ địa phương), tờ Bưu điện New York đưa tin ngày 4/11.

Những lời hô vang trước đó "Hãy đếm phiếu bầu" đã được thay thế bằng những lời lẽ chống đối cảnh sát.

Cuộc tuần hành chuyển sang bạo lực được khơi mào từ việc hai người mặc đồ đen đốt cháy một bảng hiệu chiến dịch tranh cử của Joe Biden, dẫn đến một tràng pháo tay, trước khi những người khác buông lời chế nhạo.

"Ô nhục, ô nhục, ô nhục" cả nhóm hét lên khi cảnh sát vây ráp một số người trong bọn họ.

Một người phụ nữ, sau đó được xác định là Devina Singh, 24 tuổi, đã bị bắt sau khi bị cáo buộc nhổ nước bọt vào mặt một sĩ quan cảnh sát kèm câu văng tục và gọi anh là "tên phát xít".

Đáp trả, viên cảnh sát ép cô này vào một tòa nhà và xô cô ngã xuống đất đã kích động sự giận dữ của những người biểu tình khác. Một người la mắng sĩ quan: "Anh không được tấn công phụ nữ!"

Trước đó vào đầu ngày 4/11, Trưởng sở cảnh sát New York Terrance Monahan đã cảnh báo rằng cơ quan thực thi pháp luật sẽ đề phòng những kẻ kích động cố gắng khai thác các cuộc biểu tình ôn hòa.

"Chúng tôi sẽ đề phòng những kẻ vô chính phủ đang cố cướp đi những cuộc tuần hành ôn hòa," Monahan nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét