Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

Người đàn ông khóc lóc xin đi nhờ xe đoàn từ thiện xuống viện thăm vợ con: ‘Cho em xin xe đi chứ em không cần tiền’

Người đàn ông khóc lóc xin đi nhờ xe đoàn từ thiện xuống viện thăm vợ con: ‘Cho em xin xe đi chứ em không cần tiền’ https://ift.tt/2Gh1XHD

Người chồng đang làm thuê ở Phước Sơn, Quảng Nam, nghe tin sạt lở ở Trà Leng thì vội vã trở về. Nghe tin vợ và hai con còn sống sót và được đưa xuống bệnh viện dưới tỉnh nên xin xe đoàn từ thiện xuống TP Tam Kỳ thăm vợ con: "Cho em xin xe đi chứ em không cần tiền".

Ngày 31-10 vừa qua, mạng xã hội xôn xao clip một người đàn ông ở điểm sạt lở Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) khóc lóc, xin xe để xuống TP Tam Kỳ thăm vợ con. Bố vợ đã mất do sạt lở, may mắn là mẹ vợ và 2 đứa con sống sót, dù bị thương rất nặng. Họ được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu, điều trị. Vợ anh đang mang bầu cũng đang ở bệnh viện chăm cho các con.

Anh làm thuê ở huyện Phước Sơn gần 2 tháng nay bỗng nghe tin Trà Leng sạt lở nên tức tốc về. Ở trong núi đứng ngồi không yên, xin chủ không cho về, tiền cũng không trả nhưng anh quyết định băng rừng hướng về căn nhà có vợ và 2 đứa con thơ của mình. Vì đường bị sạt lở nhiều nơi nên anh phải lội bộ cả ngày mới về tới nhà.

Thấy một đoàn từ thiện đang trên đường lên Trà Leng, anh cầm túi quần áo, khóc nức nở xin quá giang xe để về TP Tam Kỳ đến bệnh viện thăm vợ con. Một người trong nhóm từ thiện lấy 1 triệu đồng cho nhưng người đàn ông này nói trong nước mắt: "Cho em xin xe đi chứ em không cần tiền".

https://www.youtube.com/watch?v=xp2DAB4xzmc

Nhóm từ thiện kêu anh ráng đứng chờ khoảng 30 phút để họ phát xong quà sẽ chở anh đi nhưng vì quá nóng ruột nên anh đã đi bộ mất hút.

Được biết, người đàn ông ấy là anh anh Nguyễn Cao Tùng (32 tuổi). Hiện anh đang chăm sóc con gái và mẹ vợ ở Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My; còn vợ anh thì ở bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam chăm đứa con trai bị gãy xương đùi, theo Tuổi trẻ online.

Vợ anh Tùng là chị Hồ Thị Hà (28 tuổi) kể lại, tuy ở cùng xã nhưng chị và nhà ngoại ở khác thôn. Sau khi nghe tin có vụ sạt lở thì chị vội vàng tức tốc băng rừng hướng về phía căn nhà bố mẹ, nơi có hai đứa con nhỏ tối hôm trước chị vừa mới gửi ông ngoại.

Không ngờ, đến chiều hôm sau khi tìm đến thôn thì chị thấy ngôi nhà đã biến mất, chỉ còn thi thể cha và hai đứa con gái lấm lem bùn đất và chân gãy nhiều vị trí. Mẹ chị cũng bị thương, phải đưa đi cấp cứu điều trị.

Gia đình anh Tùng là một trong những nạn nhân may mắn sống sót trong vụ sạt lở Trà Leng. Tính đến nay, đã có 22 người chết và mất tích trong vụ lở đất kinh hoàng. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Video xem thêm: 14 chữ quý báu nhất đời, người thông minh nhất định phải nhớ

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/lang-dong-dem-ve-so-388-14-chu-quy-bau-nhat-doi-nguoi-thong-minh-nhat-dinh-phai-nho_98d741ae5.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét