Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2020

Nữ đại biểu chất vấn: ‘Bộ trưởng tiếp tục ủng hộ làm ‘thủy điện nhỏ’ đúng không?’

Nữ đại biểu chất vấn: ‘Bộ trưởng tiếp tục ủng hộ làm ‘thủy điện nhỏ’ đúng không?’ https://ift.tt/3l7PmWf

Đại biểu Ksor H’Bơ Khăp "gọi tên" Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà trông phiên chất vấn chiều 6/11 về ảnh hưởng của thủy điện nhỏ gây sạt lở và ngập lũ ở miền Trung.



Đại biểu Ksor H'Bơ Khăp (Gia Lai) chất vấn (nguồn: THQH/VTV1).

"Tôi cố gắng thấu hiểu, bộ trưởng thì không?"

Sau những lời chất vấn trong clip trên, đại biểu Ksor H'Bơ Khăp nói "Tôi cố gắng thấu hiểu, nhưng bộ trưởng có nghe mà không hiểu tôi hỏi gì. Câu hỏi của tôi bộ trưởng chưa trả lời"?

Theo báo Tuổi Trẻ, giơ bảng sử dụng quyền tranh luận sau đó, đại biểu Ksor H’Bơ Khăp nói: "Tôi rất cảm ơn vì bộ trưởng đã khẳng định rằng cây rừng tự nhiên là vấn đề cốt lõi của mọi vấn đề trong bảo vệ môi trường".

"Tuy nhiên, tôi rất chăm chú lắng nghe và cố gắng thấu hiểu, nhưng bộ trưởng có nghe mà không hiểu tôi hỏi gì. Câu hỏi của tôi bộ trưởng chưa trả lời. Tôi hỏi bộ trưởng có ủng hộ tiếp tục xây dựng thuỷ điện nhỏ nữa hay không? Câu hỏi có hoặc không chứ không có nhưng", nữ đại biểu nói.

Đại biểu Ksor H'Bơ Khăp (Gia Lai) (ảnh chụp màn hình clip).

"Tôi hỏi theo bộ trưởng, ông trời, mẹ thiên nhiên và rừng có mối quan hệ gì với thực trạng bảo vệ rừng hiện nay? Nó liên quan đến việc sạt lở vừa qua ở Miền Trung, không tự nhiên mà trời mưa được, không tự nhiên mà địa chất đứt gãy".

Bà Ksor H’Bơ Khăp: "Bộ trưởng có nói trong hội trường này rằng dân ở đó sống cả trăm năm nay và họ trồng rừng cây sản xuất, đấy chính là lý do của việc sạt lở. Tức là cây rừng tự nhiên đã mất đi từ lâu rồi, không có sự cải tạo đất nên gây ra địa chấn và vấn đề môi trường. Trách nhiệm của bộ trong việc đánh giá vấn đề môi trường đối với các dự án, công trình rõ ràng là có sai sót nên mới gây ra hậu quả như ngày hôm nay".

"Thứ ba là với tư cách chuyên gia, tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ, bộ trưởng thấy trách nhiệm như thế nào trong việc bảo vệ môi trường hiện nay ở Việt Nam? Câu này bộ trưởng cũng chưa trả lời", đại biểu Gia Lai nhấn mạnh.

Sau phần tranh luận này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị bộ trưởng Trần Hồng Hà trao đổi kỹ lại để đại biểu nắm rõ thông tin, dành thời gian ở Quốc hội cho các đại biểu chất vấn những vấn đề khác.

Xem thêm:

Chuyên gia tình báo tiết lộ ông Trump gài bẫy đảng Dân chủ bằng mã hóa gắn trên phiếu bầu

Quảng Bình: Đã chuẩn bị lo hậu sự, chàng trai bất ngờ khỏi bệnh ung thư máu

Trung Quốc chìm trong bế tắc - Dưới thời Donald Trump

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trung-quoc-chim-trong-be-tac-duoi-thoi-donald-trump_b6fc5f898.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét