Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

Sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ đã hi sinh khi cứu đồng đội bị đuối nước được trao huân chương cao quý nhất

Sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ đã hi sinh khi cứu đồng đội bị đuối nước được trao huân chương cao quý nhất https://ift.tt/2UbMiNf

Tại một buổi lễ ở Parkville, Maryland vào ngày 24 tháng 10, một lính thủy đánh bộ đã được trao huân chương cao quý nhất của quân đội vì lòng dũng cảm của mình. Anh đã ra đi 2 năm nhưng những ký ức về sự cao thượng của anh vẫn còn mãi trong lòng những người ở lại.

Lance Cpl. Corey Staten qua đời khi mới 23 tuổi vào ngày 4 tháng 7 năm 2018. Anh hi sinh khi cố cứu một đồng đội trên sông tại căn cứ quân đội Fort Leonard Wood ở Missouri, St. Post-Dispatch đưa tin.

Khi Staten vừa hoàn thành xong nhiệm vụ và đang bơi tại Sapper’s Cove trên sông Big Piney cùng với bốn lính thủy đánh bộ khác, một nữ đồng đội bất ngờ gặp dòng nước chảy xiết và không thể bơi vào bờ.

Không do dự hay quan tâm đến sự an toàn cá nhân của mình, Staten bơi đến để cố gắng cứu đồng đội của mình, nhưng anh ấy đã bị cuốn theo dòng chảy xiết, kéo anh ấy xuống lòng sông và anh không bao giờ trở lại nữa. Thi thể của Staten được tìm thấy ở hạ lưu vào sáng hôm sau, trong khi những người đồng đội khác sống sót.

"Tinh thần đồng đội và sự dũng cảm quên mình đã khiến anh không do dự quên đi sự an toàn của bản thân để cứu giúp đồng đội", theo trích dẫn của Thủy quân Lục chiến đi kèm huân chương.

Staten đã được trao huân chương cao quý nhất của quân đội (ảnh dẫn theo theepochtimes).

Với sự tham dự của cả cha và mẹ, Staten đã được truy tặng Huân chương Hải quân và Thủy quân lục chiến tại Tiểu đoàn Kỹ sư Chiến đấu Thủy quân lục chiến 4 ở Parkville. Mẹ anh, Nancy Staten, nói với Fox45 rằng chỉ còn một ngày là tròn 3 năm anh chuyển đến trại huấn luyện.

“Nó luôn nói về sự nghiệp và tương lai. Nó đã ước mơ trở thành Thủy quân lục chiến từ khi còn nhỏ vì với nó Thủy quân lục chiến là những người lính quả cảm không ngại gian nan” bà nói với Baltimore’s WBFF.

Đeo thẻ bài quân nhân của con trai trên cổ, bà thay mặt Staten nhận huân chương dũng cảm. Tất cả các thành viên trong gia đình đều đeo khẩu trang đỏ có tên của Staten thêu màu vàng ở trên – màu của Thủy quân lục chiến.

Sĩ quan trao huân chương trịnh trọng: “Bà Staten, thay mặt cho Tổng thống Hoa Kỳ, Tư lệnh Thủy quân lục chiến và cả Quốc gia, tôi xin tỏ lòng biết ơn và trao tặng huân chương cao quý này cho hành động dũng cảm và danh dự của con trai bà”.

“Tôi rất tự hào về con trai vì nó chỉ hành động một cách quyết đoán không do dự.Tinh thần đồng đội và lòng dũng cảm quên mình đã hướng nó đến một mục tiêu duy nhất là giải cứu đồng đội”, cha của Staten, Walter Dukes, nói với Fox45.

Buổi lễ diễn ra “buồn vui lẫn lộn”. Dù chẳng ai nhập ngũ vì muốn nhận huân chương nhưng đây như một lời an ủi, một sự công nhận cho tinh thần, sự cống hiến của Staten cho quân đội và Quốc gia.

Theo Theepochtimes
Văn Tuỳ biên dịch

Video: Câu chuyện trải nghiệm cận tử và sự hồi sinh kỳ diệu của nữ tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Thị Thành Thái

[videoplayer KB="https://video3.dkn.tv/cau-chuyen-trai-nghiem-can-tu-va-su-hoi-sinh-ky-dieu-cua-nu-tien-sy-bac-sy-nguyen-thi-thanh-thai_08fec949f.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét