Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

Cận vệ già Chiellini giúp Juventus giành trọn 3 điểm trước Parma

Cận vệ già Chiellini giúp Juventus giành trọn 3 điểm trước Parma https://ift.tt/2NtYRkz

Cú ra chân kín kẽ của Chiellini đã giúp Juventus vượt qua Parma với cách biệt tối thiểu 1-0 trong ngày khai màn Serie A hôm 25/8.

Cristiano Ronaldo đêm qua đã làm tất cả để chinh phục mành lưới của Parma, dành tặng cho người thầy mới HLV Maurizio Sarri không may vắng mặt do bị viêm phổi. Anh đã làm mọi thứ có thể, thậm chí đã một lần đưa bóng vào lưới nhưng đã bị công nghệ VAR khước từ. Dù vậy, Juventus vẫn làm được điều quan trọng nhất - đó là lấy trọn ba điểm ngay trên sân Ennio Tardini của Parma. Người giúp họ làm nên khác biệt đó không phải là một tiền đạo mà là lại là một hậu vệ. 

Với dàn hảo thủ trong tay, nhà ĐKVĐ Serie A sớm giành quyền kiểm soát thế trận. Ronaldo và Douglas Costa thay nhau uy hiếp khung thành khiến những khán giả có mặt trên sân Ennio Tardini nhiều phen phải hú vía.

Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội khách được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của trung vệ 35 tuổi Giorgio Chiellini ở phút 22. Thủ quân của Juventus ra chân kín kẽ ở cự ly gần làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ Parma.

12 phút sau bóng lại được đưa vào lưới của Sepe sau cú dứt điểm quyết đoán của Ronaldo, tiếc rằng bàn thắng không được công nhận do VAR xác định siêu sao người Bồ Đào Nha đã rơi vào thế việt vị.

Sau quãng nghỉ giữa hiệp, Juventus vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn khi tạo đã nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Douglas Costa, Higuain và Ronaldo đều không tận dụng thành công. 

Bên kia sân, HLV Roberto D'Aversa chỉ đạo các học trò chơi lăn xả, dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước đối thủ nhỉnh hơn về mọi mặt, Parma đã không làm được điều mình muốn.

Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng 1-0 trước Parma. Với chiến thắng này, “Bà đầm già” thành Turin đã có khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình ở Serie A mùa giải 2019/2020.

Ở vòng hai diễn ra vào ngày 1/9, Juventus sẽ trở về sân nhà Allianz để tiếp Napoli còn Parma làm khách của Uudinese sau đó một ngày. 

Chung cuộc: Parma 0 - 1 Juventus (Ghi bàn: Chiellini 22’)

Đội hình ra sân:

Parma: Sepe - Laurini, Iacoponi, Bruno Alves, Gagliolo - Hernani, Brugman (Grasi 77), Barillà (Karamoh 85) - Kulusevski (Siligardi 58), Inglese, Gervinho

Juventus: Szczesny - De Sciglio, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro - Khedira (Rabiot 61), Pjanic, Matuidi - Douglas Costa (Cuadrado 71), Higuain (Bernardeschi 83), Ronaldo

Video Parma - Juventus:

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/parma--juventus-0-1-video_c2eef5abf.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét