Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Giá vàng ngày 24/8: SJC đang trải qua một tuần đầy biến động

Giá vàng ngày 24/8: SJC đang trải qua một tuần đầy biến động https://ift.tt/33X7g64

Do chịu tác động từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về khả năng giảm lãi suất, giá vàng đang trải qua một tuần đầy biến động.

Tại thị trường trong nước, theo ghi nhận của Vietnamnet, chốt phiên giao dịch hôm thứ Sáu (23/8), giá vàng SJC tại Hà Nội hiện niêm yết tại mức 41,40-41,72 triệu đồng /lượng (mua vào - bán ra), giảm 20 nghìn đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,38-41,73 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm 40 nghìn đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 10 nghìn đồng/lượng theo chiều bán ra.

Với mức điểu chỉnh tăng 20 nghìn đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết ở mức 41,45-41,77 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

[caption id="attachment_1216690" align="alignnone" width="600"] (Ảnh minh họa)[/caption]

Còn tại thì trường thế giới, tờ Tygiavang cho biết, giá vàng thế giới khép lại phiên giao dịch cuối tuần ở mức cao bất ngờ 1526.60-1527.60 USD/ounce.

Sau khi mất gần cả tuần chờ đợi, kim loại màu vàng cuối cùng đã có được sự bứt phá khi tăng gần 2% vào phiên cuối tuần, được thúc đẩy bởi các bình luận liên quan đến xung đột thương mại Mỹ - Trung Quốc. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex ở mức 1.534,60 USD, tăng 1,73% trong ngày.

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc vẫn tiếp tục lao thang. Tổng thống Donald Trump đã giám sát thị trường vào thứ Sáu với các tweet của ông hứa sẽ đáp trả thuế quan trả đũa của Trung Quốc. Ông viết: “Chúng tôi không cần Trung Quốc và, thành thật mà nói, sẽ tốt hơn nếu không có họ. Các công ty lớn của Mỹ của chúng tôi được lệnh bắt đầu ngay lập tức tìm kiếm một giải pháp thay thế cho Trung Quốc.

Giá vàng thế giới treo cao trên đỉnh mặc dù thị trường Mỹ vừa ghi nhận sự đảo chiều của một tín hiệu lịch sử. Tuy nhiên, nỗi lo về cuộc chạy đua bơm tiền giữa chính phủ các nước vẫn bao phủ thị trường.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, lợi tức trái phiếu Kho bạc 10 năm của Mỹ hôm 22/8 đã tăng lên mức 1,61% và trở lại tình trạng bình thường trong 10 năm qua là: luôn cao hơn lợi tức trái phiếu 2 năm nước này.

Các thị trường hiện đang kì vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất một lần nữa trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 9, nhưng những bất ổn xung quanh định hướng của chính sách tiền tệ trong tương lai đã tăng lên sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của ngân hàng trung ương.

Fed đã không tiết lộ kế hoạch cho một loạt động thái cắt giảm lãi suất, cho thấy việc hạ lãi suất tháng trước chỉ là động thái điều chỉnh một lần giữa chu kỳ.

Video xem thêm: Tương quan Mỹ Trung sau thoả thuận thương mại

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tuong-quan-my-trung-sau-thoa-thuan-thuong-mai_cb620ce8e.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét