Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình xin nghỉ chữa bệnh dài hạn

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình xin nghỉ chữa bệnh dài hạn https://ift.tt/2TZt5xa

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hòa Bình Bùi Trọng Đắc, người đang bị đề nghị cách chức do sai phạm trong vụ gian lận thi cử tại tỉnh này năm 2018, đã có đơn xin nghỉ dài hạn để điều trị bệnh tim, huyết áp cao.

Trên VnExpress, ông Trần Đăng Ninh, Phó bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình, cho biết, đơn xin nghỉ của ông Đắc gửi mấy ngày trước sẽ được lãnh đạo tỉnh Hòa Bình xem xét. UBND tỉnh sẽ phân công một Phó giám đốc phụ trách công việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo thay ông Đắc.

Ông Ninh khẳng định, việc nghỉ chữa bệnh không ảnh hưởng đến quá trình xem xét kỷ luật ông Đắc vì liên quan đến gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Tỉnh đang hoàn tất hồ sơ đề nghị kỷ luật ông Đắc, gửi cấp trên xem xét.

[caption id="attachment_1217565" align="alignright" width="400"] Ông Bùi Trọng Đắc. (Ảnh: VnExpress)[/caption]

Báo Thanh Niên thông tin, trước đó, ngày 31/7, tỉnh Hòa Bình đã họp để xem xét kỷ luật đối với các cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý liên quan đến sai phạm kỳ thi THPT quốc gia năm 2017-2018, trong đó có ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này.

Theo đó, Tỉnh ủy Hòa Bình cho rằng, với tư cách là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi, Chủ tịch Hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2017-2018 tỉnh Hòa Bình, ông Đắc chịu trách nhiệm về toàn bộ công tác tổ chức thi tại hội đồng thi được giao phụ trách và đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức.

Hòa Bình là 1 trong 3 địa phương (cùng với Sơn La và Hà Giang) xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2017-2018. Tới nay, đã có hàng chục cán bộ bị khởi tố, bắt tạm giam cũng như bị kỷ luật do liên quan tới vụ gian lận thi cử này.

Video xem thêm: Mục đích cao nhất của giáo dục là gì?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/muc-dich-cao-nhat-cua-giao-duc-la-gi_1d82f5b69.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét