Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Khách tham quan gây phẫn nộ vì dùng móng tay viết tên lên lưng tê giác

Khách tham quan gây phẫn nộ vì dùng móng tay viết tên lên lưng tê giác https://ift.tt/30twKG5

Bức ảnh về một con tê giác cái 35 tuổi với hai dòng chữ "CAMILLE" và "JULIEN" trên lưng đang được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội, gây nên sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Báo Malay Mail đưa tin, hôm thứ Tư vừa qua (21/8), các nhân viên tại vườn thú La Palmyre ở Royan, miền tây nam nước Pháp, đã bị sốc trước "sự ngu ngốc" của những người du khách khi họ dùng móng tay cào tên của mình lên lưng con tê giác. 

[caption id="attachment_1216865" align="alignnone" width="634"] Nguồn: Daily Mail[/caption]

Báo Vnexpress dẫn tin từ AFP, giám đốc sở thú Pierre Caille cho biết một số khách tham quan đã sử dụng móng tay để cào tên của họ vào lớp bụi và da chết trên lưng con vật.

"Chúng tôi đã nhanh chóng xóa đi dòng chữ và may mắn con vật không bị tổn thương. Mặc dù vậy, nó đã bị xâm phạm bởi sự ngu ngốc và thiếu tôn trọng của du khách", Caille nhấn mạnh.

Sở thú nói rằng du khách có thể chạm vào các sinh vật để tăng tính trải nghiệm của chuyến viếng thăm sở thú, và giúp họ cảm nhận sự đa dạng và vẻ đẹp của thiên nhiên tuy nhiên hành vi "tương tác" bằng móng tay như thế này là không thể đạt tiêu chuẩn và cần loại bỏ.  

[caption id="attachment_1216866" align="alignnone" width="634"] Nguồn: Daily Mail[/caption]

Caille đang xem xét việc lắp đặt camera giám sát tại một số khu vực nhất định trong sở thú để ngăn những hành động tương tự có thể xảy ra trong tương lai. La Palmyre, rộng 18 ha, hiện là nơi sinh sống của hơn 1.600 cá thể động vật, trong đó có nhiều loài nguy cấp như tê giác trắng, đười ươi Borneo hay khỉ vàng sư tử Tamarin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét