Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Phung phí cơ hội, Liverpool nhìn Man City đoạt Siêu cúp Anh

Phung phí cơ hội, Liverpool nhìn Man City đoạt Siêu cúp Anh https://ift.tt/2GKq7qS

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, Liverpool bị Man City cầm hoà sau 90 phút trước khi để thua trong loạt sút luân lưu ở trận tranh Siêu Cúp Anh rạng sáng 5/8.

Liverpool và Man City có màn khởi động chất lượng trước thềm mùa giải mới bằng trận tranh Siêu cúp Anh 2019 trên sân Wembley tối 4/8.

Hai đội được đánh giá cân tài ngang sức khi một bên vô địch Champions League, còn bên kia vô địch Premier League. Liverpool và Man City có thời gian kiểm soát bóng ngang bằng nhau nhưng The Kop tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn trong 90 phút. Nhưng rất tiếc trong một ngày kém may mắn, Salah và đồng đội đã không thể tận dụng tốt những cơ hội có được.

Hiệp 1 là quãng thời gian danh cho Man City khi các nhà vô địch Premier League chơi hiệu quả hơn với bàn mở số của Raheem Sterling ở phút 12. Nhận bàn thua sớm, Liverpool không bị động mà bình tĩnh tổ chức phản công. Tuy nhiên, dù rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Klopp không thể san bằng cách biệt trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Liverpool mới thực sự bùng nổ. Hàng loạt đợt tấn công như vũ bão liên tiếp dội vào khung thành thủ môn Bravo bên phía Man City. Trong đó phải kể đến cú sút dội cột dọc của Salah và pha đệm bóng đi trúng xà ngang rồi vạch vôi của Van Dijk. Tuy nhiên, trong một ngày mà Firmino tắt tiếng, Salah kém duyên thì các hậu vệ của Liverpool lại toả sáng. Phút 77, trung vệ Van Dijk kiến tạo cho hậu vệ cánh vào sân thay người Matip đệm bóng cận thành cân bằng cách biệt cho "lữ đoàn đỏ".

Bàn thắng càng khiến cho Liverpool hưng phấn và tấn công nhiều hơn, trong khi Man City cũng chơi phòng ngự - phản công cực hay.

Nếu Sterling xử lý tốt hơn trong một pha đối mặt thủ môn Alisson hay Walker không xuất sắc cứu thua cho Man City ngay trên vạch vôi, có lẽ trận đấu đã được giải quyết trong 90 phút.

[caption id="attachment_1201755" align="alignnone" width="1353"] Wlaker phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho Man City[/caption]

Không ghi được thêm bàn nào, hai đội bước vào loạt sut luân lưu để ác định nhà vô địch. Bên phía Liverpool, Wijnaldum không thắng được thủ môn Bravo trong khi phía Man City, các cầu thủ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Giành chiến thắng chung cuộc 6-5, Man “xanh” đoạt Siêu cúp Anh 2019 – danh hiệu thứ hai của họ mùa giải 2018-2019. Còn với Liverpool, họ vẫn còn cơ hội giành cú ăn ba khi chạm trán Chelsea ở Siêu cúp châu Âu vào ngày 15/8 tới.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét