Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

Salah toả sáng, Liverpool vượt qua Arsenal, độc chiếm ngôi đầu Premier League

Salah toả sáng, Liverpool vượt qua Arsenal, độc chiếm ngôi đầu Premier League https://ift.tt/2MClS5b

Trên sân Anfield, cú đúp của Mohamed Salah và 1 bàn của Job Matip đã giúp Liverpool nhấn chìm Arsenal ở trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League diễn ra rạng sáng 25/08.

Tiếp đối thủ cạnh tranh ngôi đầu trên bảng xếp hạng, Liverpool tung ra đội hình mạnh có thể với bộ 3 tấn công rất mạnh Salah - Firmino - Mane. Mùa trước cũng với bộ ba huỷ diệt này, The Kop đã giành chiến thắng đậm đà 5-2 trước Arsenal. Sau 2 lượt đầu tiên, các chân sút của Liverpool đều được thông nòng và hứa hẹn sẽ bùng nổ ở các trận tiếp theo.

Trong khi đó, Unai Emery cũng trao cơ hội cho tân binh 72 triệu bảng Nicolas Pepe ra sân ngay từ đầu thay cho Lacazette để đá cặp cùng với Aubameyang và Dani Ceballos.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Liverpool đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Arsenal cũng đáp trả với 2 pha dứt điểm của Nicolas Pepe và Aubameyang. Sau hơn nửa hiệp 1 tấn công qua lại, đến phút 41, The Kop cũng phải chờ đến cuối hiệp 1 mới có thể tìm được bàn mở tỉ số nhờ tình huống đá phạt góc và Matip bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Leno.

Sang hiệp 2 Liverpool tấn công phủ đầu Arsenal và ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 49 và 58 trong đó có bàn thắng được thực hiện trên chấm 11m. Cả hai bàn thắng đều do công của tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah. Đến lúc này, Arsenal mới bừng tỉnh và dồn lên đáp trả. Những phút cuối, HLV Unai Emery tung Lacazette vào sân kết hợp với ngôi sao Aubameyang và tân binh đắt giá Nicolas Pepe để tạo thành bộ ba tấn công nguy hiểm nhất. Tuy nhiên trước một Liverpool đang rất hưng phấn, đội khách chỉ có thể ra về với bàn danh dự được ghi ở phút 85 do công của Toreira.

Vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Liverpool là đội duy nhất toàn thắng sau 3 lượt trận để độc chiếm ngôi đầu Premier League.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Adrian; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Fabinho, Henderson; Salah, Firmino, Mane

Arsenal: Leno; Maitland-Niles, David Luiz, Sokratis, Monreal; Guendouzi, Xhaka, Ceballos; Pepe, Lacazette, Aubameyang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét