Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Sau gần 2 tháng điều trị, bị can 17 tuổi bị tạm giam ở Đà Nẵng đã tử vong

Sau gần 2 tháng điều trị, bị can 17 tuổi bị tạm giam ở Đà Nẵng đã tử vong https://ift.tt/2HsMLEK

Bị can bị can 17 tuổi bị tạm giam tại Trại giam Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) đã tử vong sau gần 2 tháng điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng.

Zing.vn thông tin, chiều 25/8, đại diện Bệnh viên Đà Nẵng cho biết, bị can Trần Văn Hiền (17 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) tử vong lúc 17h cùng ngày sau gần hai tháng điều trị. Thi thể của Hiền đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Như VTC news đưa tin, trước đó ngày 5/7, ông Trần Văn Thêm (sinh năm 1979, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, ông vừa có đơn cầu cứu gửi Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng yêu cầu làm rõ việc con trai ông là Trần Văn Hiền, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch khi đang bị tạm giam tại Trại giam Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

[caption id="" align="alignnone" width="660"] Công an có mặt tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. (Ảnh: Tiến Đạt)[/caption]

Theo trình bày của ông Thêm, Hiền bị bắt vào tháng 3, sau đó bị khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”, tạm giam tại Trại giam Hòa Sơn.

“Ngày 1/7, vợ chồng tôi lên thăm con trước khi ra tòa vì còn 3 ngày nữa sẽ xét xử. Nó vẫn bình thường và nói nếu bị kết án con sẽ chấp hành tốt để sớm về với ba mẹ. Do vậy, khi nghe báo tin nó phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch thì gia đình tôi rất hoang mang”, ông Thêm cho biết.

Theo ông Thêm, Hiền nhập viện tại Bệnh viện Liên Chiểu lúc 18h ngày 3/7, sau đó được chuyển viện về Bệnh viện Đà Nẵng.

“Khoảng 18h ngày 3/7, một số người sống gần nhà tôi báo là Hiền hôn mê bất tỉnh ở Bệnh viện Liên Chiểu. Đến 10h ngày 4/7, Công an phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) gọi điện cho gia đình, thông báo Hiền được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng”, ông Thêm nói.

[caption id="attachment_4948405" align="alignnone" width="650"] Ông Trần Văn Thêm rất lo lắng về tình trạng của con trai. (Ảnh: Báo giao thông)[/caption]

Cũng theo ông Thêm, tại Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình được các bác sỹ thông báo Hiền bị đái tháo đường, tình trạng rất nguy kịch.

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, rạng sáng 5/7, hàng chục người thân của gia đình ông Thêm kéo đến cửa phòng bệnh viện. Bệnh viện phải yêu cầu cơ quan công an bảo vệ.

Theo lý giải, bệnh nhân Hiền ở phòng cách ly nên chỉ có 1 người thân được vào trong. Đến 10h ngày 5/7, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, tình trạng bệnh nhân Hiền đang rất nguy kịch, tiên lượng xấu.

[caption id="attachment_4948406" align="alignnone" width="650"] Người nhà bị can Hiền kéo đến Bệnh viện Đà Nẵng rạng sáng 5/7. (Ảnh: Báo giao thông)[/caption]

Bác sĩ Trung nói: “Bệnh nhân Hiền được chuyển từ Bệnh viện quận Liên Chiểu lên Bệnh viện Đà Nẵng chứ không phải nhập viện trực tiếp như một số thông tin trên các trang mạng. Bệnh nhân nhập viện lúc 0h ngày 4/7 với biểu hiện ngưng tuần hoàn 2 lần, hôn mê sâu, huyết áp tụt và các bác sĩ đã cấp cứu mới duy trì được sự sống”.

Cũng theo bác sĩ Trung, bệnh nhân Hiền có dấu hiệu biến chứng đái tháo đường, toan hóa máu nặng dẫn đến ngừng tuần hoàn. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị nhiễm trùng đường tiêu hóa dẫn đến việc biến chứng bệnh đái tháo đường nguy kịch hơn.

“Kết luận cuối cùng thì bệnh viện và Sở Y tế sẽ tổ chức họp hội đồng chuyên khoa mới đưa ra được”, bác sĩ Trung thông tin.

Video xem thêm: Người Hồng Kông nối vòng tay lớn dài hàng chục km

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nguoi-hong-kong-noi-vong-tay-lon-dai-hang-chuc-km_669ef8d61.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét