Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2019

Chuyên gia: Ông Trump đưa ra ‘mức giá’ mà Trung Quốc không thể trả

Chuyên gia: Ông Trump đưa ra ‘mức giá’ mà Trung Quốc không thể trả https://ift.tt/2HDJjap

Tổng biên tập tờ Free Beacon có trụ sở tại Washington, ông Continetti Matthew cho rằng cuộc chiến thương mại với Trung Quốc sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Fox News trích dẫn lời ông Continetti phát biểu hôm thứ Ba (27/8): "Tôi nghĩ mọi người không nên lạc quan rằng cuộc chiến thương mại sẽ sớm kết thúc”.

Trước đó một ngày, các nhà đầu tư phải vật lộn với các tin tức về tình hình đàm phán giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc khi cuộc chiến thương mại đang diễn ra.

Ông Continetti nhận định Trung Quốc không thể “trả giá” cho điều mà Tổng thống Trump yêu cầu.

[caption id="attachment_1222555" align="aligncenter" width="700"] Bên trái: Tổng biên tập Free Beacon Matthew Continetti (ảnh: The American Conservative), bên phải: Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh: Time Magazine).[/caption]

“Tổng thống Trump đang yêu cầu Trung Quốc trả một mức giá mà họ không thể đáp ứng được. Đó là tự do hóa nền kinh tế, ngừng các doanh nghiệp nhà nước, chấm dứt chuyển giao công nghệ bắt buộc và hàng rào phi thuế quan". Ông cho rằng, nếu Bắc Kinh làm vậy thì sự kiểm soát của Đảng Cộng Sản Trung Quốc sẽ bị đe dọa.

Người đứng đầu Free Beacon cũng ghi nhận Tổng thống đã có công buộc chính phủ Mỹ phải giải quyết vấn đề Trung Quốc và các vấn đề về tập trung quyền lực ở Thung lũng Silicon, trụ sở của nhiều tập đoàn công nghệ lớn của thế giới.

Ông Continetti nói: "Tôi nghĩ về hai vấn đề lớn, sự trỗi dậy của Trung Quốc và cả sự tập trung quyền lực ở Thung lũng Silicon", Tổng thống Trump đã khiến những vấn đề đó được đưa ra bàn luận và "buộc Washington phải chú ý".

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trung-quoc-chim-trong-be-tac-duoi-thoi-donald-trump_b6fc5f898.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét